MỘT VÍ DỤ ĐIỂN HÌNH VỀ
LÀM POWERPOINT ĐẸP
Các công ty chi trả hàng trăm triệu $ cho quảng cáo, marketing, PR để thu hút và duy trì khách hàng. Họ chạy TV ads, đặt banner, đặt bill board, viết báo, chạy hàng loạt các chiến dịch email marketing, … tất cả mọi thử là để thuyết phục khách hàng ưu tiên sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Đôi khi như vậy là đủ, người tiêu dùng bị thuyết phục và họ đã thắng. Nhưng đôi khi, nhưng chi phí khủng này chỉ đơn thuần là thu hút được sự quan tâm sơ khai của họ – và điều chinh phục hoàn toàn thì lại phụ thuộc rất nhiều vào tính hiệu quả trong thuyết trình cho khách hàng.
Và giờ, thử cân nhắc về sự chênh lệch giữa nội dung, thiết kế và cách tạo ra các chiến dịch trị giá 100,000 USD và slideshow trình chiếu trên chiếc laptop của bạn. Bạn thử cân nhắc cả về việc slideshow này sẽ là thứ cuối cùng thu hút khách hàng ngay trước khi họ quyết định có mua hàng hay không. Từ một quan điểm chắc chắc, thứ nhỏ bé này có thể sẽ làm cả một chiến dịch marketing khủng khiếp của bạn thất bại nếu như bạn đưa ra một bài thuyết trình cẩu thả và show-off những thứ mà người nghe không cần từ bạn hoặc công ty của bạn.
Bạn cảm thấy thế nào khi mà quá tập trung vào chiến dịch to lớn để rồi đến lúc cần có một bài thuyết trình quyết định thì ta lại bỏ qua hoặc xem nhẹ chúng?
LÀM POWERPOINT ĐẸP
Sự thật sẽ được kể, lý do mà đa số các tổ chức bỏ xó slide thành cái thứ nằm ở tận cùng đáy của một chuỗi marketing, đã làm như thế nào để vẫn làm branding “được”
Rất nhiều công ty đang quên rằng – hoặc đơn giản họ chưa nhận ra – THƯƠNG HIỆU là: không chỉ là cái tên hay cái logo hay tagline mà bạn phản ánh các mặt của công ty, thương hiệu chính là vị trí mà công ty nằm trong tim hoặc trong tâm trí khách hàng; để mà thành công, một công ty cần phải có kết nối về mặt cảm xúc với người tiêu dùng. Tương tự, các bài thuyết trình toàn bị dùng để show agenda (những mục mà ta sẽ trình bày) ra thay vì có kết nối mật thiết hơn với khách hàng. Điều không hay này xảy ra bởi vì
thiết kế slide thuyết trình bị xem là thứ tận cùng của marketing, trong khi ta đều phải chi trả chi phí cho cả hai và thuyết trình cũng là một phần trong quy trình sale của chúng ta
Trong rất nhiều trường hợp, bài thuyết trình lại tạo ấn tượng cuối cùng cho một khách hàng trước khi kết thúc cuộc deal thương mại.
Thực sự, thực hiện điều này không mất mát gì nhiều cho bất kỳ công ty nào để biến mình trở nên khách biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác nếu như bạn hiểu là mình đang chi trả cho thương hiệu, và cả khách hàng – thông qua bài thuyết trình. Rất nhiều người không biết(hoặc ít biết) cách tạo ra những bài thuyết trình ở cấp độ trung bình. Và họ càng không hiểu về sức mạnh thực sự mà một bài thuyết trình có thể tạo ra cho người nghe.
7 cách làm slide powerpoint thuyết trình chuyên nghiệp
Làm slide đẹp
Làm powerpoint đẹp