rất cần các bác chỉ giúp
nguyenson > 23-06-14, 12:25 AM
Báo cáo các bác là e làm văn phòng, công việc của em liên quan đến văn thư lưu trữ ạ. Lãnh đạo em rất cần thông tin có thể triết xuất tức thì mà chỗ em hàng ngày có rất nhiều văn bản đến và đi
trong văn bản đến có 2 loại văn bản đến:
1. văn bản hành chính (của các cơ quan liên quan khác gửi về)
văn bản đến lưu gồm các mục: ngày đến, số đến, cơ quan phát hành, số kí hiệu văn bản, ngày phát hành văn bản, tên loại trích yếu nội dung, đơn vị(người nhận), ký nhận, ghi chú
2. Đơn thư công dân (của công dân gửi về)
đơn thư công dân lưu gồm các mục: ngày đến, số đến, họ tên, địa chỉ người gửi, ngày tháng đơn, đơn vị(người) nhận, ký nhận, ghi chú
đơn thư sau khi nhận sẽ được giao cho các chuyên viên xử lý đơn thư(trong thời hạn 1 tuần phải tham mưu) rồi chuyển cho công dân, các cơ quan liên quan giải quyết đơn thư theo 3 dạng công văn là:
a. giao việc (giao việc cho các cơ quan)(hạn trong 1 tháng phải có công văn trả lời lại, các văn bản trả lời này nằm trong phần văn bản hành chính và được lưu theo hồ sơ ở dưới)
b. hướng dẫn (trả lời công dân)
c. chuyển đơn (chuyển cho các cơ quan có thẩm quyền thụ lý đơn)
sau khi có văn bản trả lời từ các cơ quan, hay hồi đáp của công dân gửi về bọn em kẹp cùng đơn thư của công dân lập thành 1 hồ sơ. Khi cần có thể soát hồ sơ xem vụ việc đã giải quyết đến đâu
em phần access còn kém, khả năng lập trình không có.
rất mong các bác hướng dẫn em cách làm ạ