• Tạo dữ liệu quản lý nhân sự theo các loại bằng cấp chứng chỉ
  • Tạo dữ liệu quản lý nhân sự theo các loại bằng cấp chứng chỉ

    xentran2010 > 29-09-11, 11:36 AM

    Chào mọi người. Mình là một member mới toanh của diễn đàn.
    Mình mới tập tành nghiên cứu access và thấy nó khá lài thú vị.
    Hiện tại anh mình (hihi) đang làm trong một công ty tư vấn xây dựng, công ty mới thành lập nên về mảng nhân sự chưa được ổn định lắm. Nhân viên trong công ty đa phần là cộng tác viên, họ có rất nhiều chứng chỉ hành nghề. Mình muốn giúp anh tạo một cơ sở dữ liệu trong access giúp anh mình quản lý nhân viên tốt hơn.
    Mục đích:
    - Mình muốn tạo một cơ sở dữ liệu có danh sách các nhân viên trong công ty bao gồm: họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp, hộ khẩu thường trú, chức vụ
    - Các loại chứng chỉ của nhân viên, khi cần mình có thể truy xuất một cách nhanh chóng.

    Ví dụ nhé: Anh mình có một hợp đồng cần một số nhân viên, trong đó đòi hỏi họ phải có một số chứng chỉ hành nghề, bằng cấp như: chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu, chứng chỉ định giá trong xây dựng, bằng kiến trúc sư ....
    Mình phải làm như thế nào bây giờ.? Mong nhận được sự giúp đỡ từ các bạn!
    Thân chào!
    P/s: Nếu lưu bằng excel có cách nào thuận tiện hơn ko nhỉConfused_smile?
  • RE: Tạo dữ liệu quản lý nhân sự theo các loại bằng cấp chứng chỉ

    gialilama > 16-05-12, 06:11 PM

    Nếu yêu cầu như Bạn thì cũng chưa có gì là phức tạp, Bạn tao một bảng nhanvien và một bảng bằng cấp là đủ.
    Chúc Bạn làm việc tốt,
    Bạn có thể nói chi tiết hơn để mọi người cùng tham khảo.
  • RE: Tạo dữ liệu quản lý nhân sự theo các loại bằng cấp chứng chỉ

    Q_B > 09-07-15, 08:38 AM

    Thế nếu như sếp yêu cầu cung cấp số liệu số liệu ở các thời điểm khác nhau thì làm thế nào?
  • RE: Tạo dữ liệu quản lý nhân sự theo các loại bằng cấp chứng chỉ

    gialilama > 09-07-15, 09:05 AM

    Bạn có thể nói rõ hơn "yêu cầu cung cấp số liệu ở các thời điểm khác nhau". chỉ lấy những người có một loại bằng cấp sau năm 2000 hay thời điểm thế nào?
  • RE: Tạo dữ liệu quản lý nhân sự theo các loại bằng cấp chứng chỉ

    Q_B > 09-07-15, 09:19 AM

    Tôi cũng đang gặp phải vấn đề như thế này:
    Ở thời điểm đầu năm (1/1/2015): số liệu như sau: 30 Đại học, 40 Cao đẳng, 30 Trung cấp.
    Tại thời điểm hiện nay (09/7/2015) số liệu như sau: 42 Đại học, 57 Cao đẳng, 35 Trung cấp.
    Nếu Sếp cần số liệu lao động tại thời điểm 1/5/2015 thì tôi phải làm như thế nào?
  • RE: Tạo dữ liệu quản lý nhân sự theo các loại bằng cấp chứng chỉ

    gialilama > 09-07-15, 11:22 AM

    Thống kế tới một thời điểm theo trình đội học vị, các chứng chỉ...
    Việc này làm như sau:
    Với học vi thi ghi cao nhất, tách ra một cột.
    Một cột ghi các chứng chỉ nghiệp vụ.
    Như vậy ta chỉ cần xử lý ở cột ngày tháng, cột học vi, cột chứng chỉ là có hết các yêu cầu của sếp.

    Chúc Bạn lam việc tốt.
  • RE: Tạo dữ liệu quản lý nhân sự theo các loại bằng cấp chứng chỉ

    Q_B > 09-07-15, 11:52 AM

    Mình vẫn chưa hiểu ý của bạn.
    Hiện tại mình xây dựng CSDL cho công ty quy mô 400 người (8 Chi nhánh)
    Vấn đề mình gặp phải là dữ liệu của 01 nhân viên luôn biến động (dữ liệu biến động bao gồm tăng, giảm lao động, chuyển từ trình độ thấp lên trình độ cao hơn, thay đổi chức vụ, thay đổi địa điểm làm việc giữa các chi nhánh,...)
    Nếu có thay đổi mình cập nhật thông tin thì mình chỉ có thông tin báo cáo đến thời điểm cập nhật. Nếu sếp yêu cầu số liệu ở những thời điểm trước đó (ví dụ trước đó 3 tháng) thì mình không biết phải xử lý như thế nào.
    Chẳng lẽ xây dựng 12 file cho 12 tháng để báo cáo???? 
    Mong các bạn giúp đỡ!
  • RE: Tạo dữ liệu quản lý nhân sự theo các loại bằng cấp chứng chỉ

    maidinhdan > 09-07-15, 04:04 PM

    (09-07-15, 11:52 AM)Q_B Đã viết: Mình vẫn chưa hiểu ý của bạn.
    Hiện tại mình xây dựng CSDL cho công ty quy mô 400 người (8 Chi nhánh)
    Vấn đề mình gặp phải là dữ liệu của 01 nhân viên luôn biến động (dữ liệu biến động bao gồm tăng, giảm lao động, chuyển từ trình độ thấp lên trình độ cao hơn, thay đổi chức vụ, thay đổi địa điểm làm việc giữa các chi nhánh,...)
    Nếu có thay đổi mình cập nhật thông tin thì mình chỉ có thông tin báo cáo đến thời điểm cập nhật. Nếu sếp yêu cầu số liệu ở những thời điểm trước đó (ví dụ trước đó 3 tháng) thì mình không biết phải xử lý như thế nào.
    Chẳng lẽ xây dựng 12 file cho 12 tháng để báo cáo???? 
    Mong các bạn giúp đỡ!

    đang dùng điện thoại, để mình chụp 3 tấm hình quản lý nhân sự kem demo gửi bạn, có thể giải quyết gọn gàng vấn đề của bạn.
  • RE: Tạo dữ liệu quản lý nhân sự theo các loại bằng cấp chứng chỉ

    Q_B > 09-07-15, 08:39 PM

    Vậy thì tốt quá! 
    Cám ơn bạn trước nhé!
    Ngồi hóng  007 007 007 007
  • RE: Tạo dữ liệu quản lý nhân sự theo các loại bằng cấp chứng chỉ

    maidinhdan > 10-07-15, 10:53 AM

    Cơ sở dữ liệu thiết kế để theo dõi thống kê Chức vụ: Sau khi bạn thực hiện được các công việc phía dưới đây, bạn sẽ viết được công thức thống kê cho xếp theo yêu cầu của bạn.

    Mình không thực hiện chi tiết, bạn tự làm vướn chỗ nào thì post lên thảo luận tiếp ( Quy tắc diễn đàn: Chỉ hỗ trợ chứ không làm hộ...)

    1. Tạo table và quan hệ ( Ralationships)
    [Hình: Bnhiem0.png]


    [Hình: Bnhiem1.png]

    2. Thiết kế form để theo dõi:
    [Hình: Bnhiem2.png]

    Chúc bạn thành công.