-
CHƯƠNG TRÌNH KẾ TOÁN BẰNG ACCESS
ketoan_it > 04-01-23, 09:13 PM
Chào cả nhà, chuyện là mình mới hoàn thành xong chương trình kế toán làm bằng access. Nay muốn gửi lên đây để mọi người dùng thử và cho ý kiến nhận xét để mình hoàn thiện chương trình tốt hơn. Mình có kèm theo file hướng dẫn sử dụng, tuy hơi sơ sài nhưng đủ để các bạn có sử dụng tốt chương trình. Mong nhận được các ý kiến đóng góp của các bạn. Trong quá trình sử dụng cảm thấy phần nào hay ho và cần dùng thì cứ nói mình sẻ gửi phần demo liên quan cho các bạn. Còn phần share code full HD thì các bạn khỏi hỏi nhé
link tải nhé: https://www.mediafire.com/file/kxu9o8muv...C.rar/file -
RE: CHƯƠNG TRÌNH KẾ TOÁN BẰNG ACCESS
ledangvan > 05-01-23, 09:45 AM
(04-01-23, 09:13 PM)ketoan_it Đã viết: Chào cả nhà, chuyện là mình mới hoàn thành xong chương trình kế toán làm bằng access. Nay muốn gửi lên đây để mọi người dùng thử và cho ý kiến nhận xét để mình hoàn thiện chương trình tốt hơn. Mình có kèm theo file hướng dẫn sử dụng, tuy hơi sơ sài nhưng đủ để các bạn có sử dụng tốt chương trình. Mong nhận được các ý kiến đóng góp của các bạn. Trong quá trình sử dụng cảm thấy phần nào hay ho và cần dùng thì cứ nói mình sẻ gửi phần demo liên quan cho các bạn. Còn phần share code full HD thì các bạn khỏi hỏi nhé
link tải nhé: https://www.mediafire.com/file/kxu9o8muv...C.rar/file
Mình đọc qua File hướng dẫn của bạn có vài ý kiến :
1- Chương trình thiết kế khá hợp lý, tuy nhiên giờ thiết kế theo kiểu Menu là khá đơn điệu.
2- Trong phần giới thiệu của bạn chưa nêu phần truy suất lại báo cáo để chỉnh sửa từ báo cáo.
3- Nên nêu ra một số tiện ích của chương trình (Vì hiện tại các chương trình kế toán đều na ná nhau, đều có công dụng gần giống nhau, nên phần mềm của bạn càng có tiện ích bao nhiêu càng thu hút người dùng bấy nhiêu)
4- Theo hướng dẫn của bạn thì mới chỉ nêu phần kế toán thuế, chưa nêu được phần kế toán quản trị (Quản lý công nợ, quản lý chi phí, quản lý vật tư, tài sản ...)
5- Phần tính giá thành : Hầu như các phần mềm kế toán hiện nay đều thiếu một phần quan trọng trong việc tính giá thành đó là xác định và đánh giá sản phẩm hỏng, những người lập trình đều hiểu rằng sản phẩm sản xuất đạt lý tưởng hết -> Cho vật liệu vào sản xuất là ra sản phẩm, tuy nhiên trong thực tế sản xuất ko bao giờ tròn vẹn như vậy được, đưa vật tư vào SX có thể mất điện, toàn bộ vật tư đó bị hỏng, hoặc sắp hoàn thành thì bị ngắt điện, hỏng máy phát, ...
Trong phần của bạn mới chỉ nêu là hỗ trợ việc tính dở dang cuối kỳ, nhưng ko rõ bạn tính bằng cách nào ?
....
Trên đây là một vài ý kiến với chương trình của bạn, chúc bạn thành công. -
RE: CHƯƠNG TRÌNH KẾ TOÁN BẰNG ACCESS
tranthanhan1962 > 05-01-23, 12:39 PM
(04-01-23, 09:13 PM)ketoan_it Đã viết: Chào cả nhà, chuyện là mình mới hoàn thành xong chương trình kế toán làm bằng access. Nay muốn gửi lên đây để mọi người dùng thử và cho ý kiến nhận xét để mình hoàn thiện chương trình tốt hơn. Mình có kèm theo file hướng dẫn sử dụng, tuy hơi sơ sài nhưng đủ để các bạn có sử dụng tốt chương trình. Mong nhận được các ý kiến đóng góp của các bạn. Trong quá trình sử dụng cảm thấy phần nào hay ho và cần dùng thì cứ nói mình sẻ gửi phần demo liên quan cho các bạn. Còn phần share code full HD thì các bạn khỏi hỏi nhé
Mình đã từng gặp trường hợp này. Mới đầu thì mời vào góp ý. Góp ý xong thì giận hờn này nọ. Giờ thì rãnh cỡi ngựa xem qua thôi. Chả dám góp ý đâu?
link tải nhé: https://www.mediafire.com/file/kxu9o8muv...C.rar/file -
RE: CHƯƠNG TRÌNH KẾ TOÁN BẰNG ACCESS
ketoan_it > 05-01-23, 09:03 PM
(05-01-23, 09:45 AM)ledangvan Đã viết:
(04-01-23, 09:13 PM)ketoan_it Đã viết: Chào cả nhà, chuyện là mình mới hoàn thành xong chương trình kế toán làm bằng access. Nay muốn gửi lên đây để mọi người dùng thử và cho ý kiến nhận xét để mình hoàn thiện chương trình tốt hơn. Mình có kèm theo file hướng dẫn sử dụng, tuy hơi sơ sài nhưng đủ để các bạn có sử dụng tốt chương trình. Mong nhận được các ý kiến đóng góp của các bạn. Trong quá trình sử dụng cảm thấy phần nào hay ho và cần dùng thì cứ nói mình sẻ gửi phần demo liên quan cho các bạn. Còn phần share code full HD thì các bạn khỏi hỏi nhé
link tải nhé: https://www.mediafire.com/file/kxu9o8muv...C.rar/file
Mình đọc qua File hướng dẫn của bạn có vài ý kiến :
1- Chương trình thiết kế khá hợp lý, tuy nhiên giờ thiết kế theo kiểu Menu là khá đơn điệu.
2- Trong phần giới thiệu của bạn chưa nêu phần truy suất lại báo cáo để chỉnh sửa từ báo cáo.
3- Nên nêu ra một số tiện ích của chương trình (Vì hiện tại các chương trình kế toán đều na ná nhau, đều có công dụng gần giống nhau, nên phần mềm của bạn càng có tiện ích bao nhiêu càng thu hút người dùng bấy nhiêu)
4- Theo hướng dẫn của bạn thì mới chỉ nêu phần kế toán thuế, chưa nêu được phần kế toán quản trị (Quản lý công nợ, quản lý chi phí, quản lý vật tư, tài sản ...)
5- Phần tính giá thành : Hầu như các phần mềm kế toán hiện nay đều thiếu một phần quan trọng trong việc tính giá thành đó là xác định và đánh giá sản phẩm hỏng, những người lập trình đều hiểu rằng sản phẩm sản xuất đạt lý tưởng hết -> Cho vật liệu vào sản xuất là ra sản phẩm, tuy nhiên trong thực tế sản xuất ko bao giờ tròn vẹn như vậy được, đưa vật tư vào SX có thể mất điện, toàn bộ vật tư đó bị hỏng, hoặc sắp hoàn thành thì bị ngắt điện, hỏng máy phát, ...
Trong phần của bạn mới chỉ nêu là hỗ trợ việc tính dở dang cuối kỳ, nhưng ko rõ bạn tính bằng cách nào ?
....
Trên đây là một vài ý kiến với chương trình của bạn, chúc bạn thành công.
Trước hết thì e xin cảm ơn những ý kiến đóng góp của a, nhờ có những ý kiến này mà e có thêm ý tưởng để bổ sung vào chương trình. Và e cũng xin phản hồi lại ý kiến của a như sau:
1- Về phần giao diện thì e chưa có nhiều ý tưởng hay ho, thứ 2 là chương trình của e cũng còn ít chức năng nên thiết kê theo mô hình mới cũng không có nhiều cái để làm, thứ 3 là do e hơi lười
2- Cái này e không rõ ý a nhắc tới phần nào, chắc có lẽ là mấy báo cáo thuế ở phần tổng hợp ạ. Thực ra là có chứ không phải không có.
Trong form chọn kỳ báo cáo có nút check "Lấy dữ liệu từ báo cáo đã lưu", nếu người dùng chọn vào đây thì chương trình sẻ lấy dữ liệu từ báo cáo cùng kỳ kế toán đã chọn và người dùng muốn chỉnh sửa số liệu vẫn được sau đó nhấn nút Ghi để lưu thôi.
3- Cái này thì e chỉ mong chương trình mình làm có thể chạy ổn định chơn chu nói chung là dùng được là e mừng rồi. Chứ nói gì tới chuyện so kè, so bì với người ta. Vì đây là chương trình do một mình e tự tìm tòi học hỏi, lụm lặc các demo, đoạn code, ý tưởng từ diễn đàn này, cũng như các trang web, nên chỉ mong được vậy thôi.
4- Mặc dù chương trình làm theo thông tư 200 nhưng đối tượng hướng đến là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thôi, nên e chỉ tập chung là các sổ sách kế toán thôi. Vì những đối tượng này nhu cầu của họ cũng nhiều như doanh nghiệp lớn. Có lẽ e sắp tới nên nghiên cứu bổ dung sung thêm phần này để nội dung chương trình thêm phong phú.
5- Đúng là khi làm chương trình e không tính tới vụ sản phẩm hỏng. Nhờ a mà e lại có thêm chuyện để làm rồi.
Về phần đánh giá sản phẩn dở dang thì chương trình có 2 phương pháp tính là: Theo CP NVL trực tiếp và Theo tỷ lệ hoàn thành tương đương, có lẽ e sẽ nghiên cứu thêm Tính theo Định Mức. Còn về số lượng sản phẩm dở dang và tỷ lệ hoàn thành thì người dụng nhập tay vô thôi ạ.
Đôi lời cùng a, một lần nữa xin cảm ơn a đã đóng góp ý kiến giúp e hoàn thiện chương trình của mình ạ. -
RE: CHƯƠNG TRÌNH KẾ TOÁN BẰNG ACCESS
ketoan_it > 05-01-23, 09:14 PM
(05-01-23, 12:39 PM)tranthanhan1962 Đã viết:
(04-01-23, 09:13 PM)ketoan_it Đã viết: Chào cả nhà, chuyện là mình mới hoàn thành xong chương trình kế toán làm bằng access. Nay muốn gửi lên đây để mọi người dùng thử và cho ý kiến nhận xét để mình hoàn thiện chương trình tốt hơn. Mình có kèm theo file hướng dẫn sử dụng, tuy hơi sơ sài nhưng đủ để các bạn có sử dụng tốt chương trình. Mong nhận được các ý kiến đóng góp của các bạn. Trong quá trình sử dụng cảm thấy phần nào hay ho và cần dùng thì cứ nói mình sẻ gửi phần demo liên quan cho các bạn. Còn phần share code full HD thì các bạn khỏi hỏi nhé
Mình đã từng gặp trường hợp này. Mới đầu thì mời vào góp ý. Góp ý xong thì giận hờn này nọ. Giờ thì rãnh cỡi ngựa xem qua thôi. Chả dám góp ý đâu?
link tải nhé: https://www.mediafire.com/file/kxu9o8muv...C.rar/file
Kaka, không sao đâu a, e không giận hờn vu vơ đâu ạ. A cứ bình phẩm thoải mái đi ạ, khen chê gì e cũng cảm ơn hết ạ. Giống như a Ledangvan đã giúp e có thêm nhiều việc để làm nữa này. Ngay từ đầu mục tiêu của e khi đưa chương trình của mình lên đây là không phải để khoe, hay quảng cáo gì hết mà để nhận lại nhiều ý kiến đóng góp giúp hoàn thiện hơn chương trình của mình.
Như e đã nói là chương trình này do e một mình một ngựa tự tìm tòi học hỏi và e làm vì đam mê thôi chứ không có ý định kiếm tiền từ đây mà có thì chả ai thèm mua đâu.
Vì vậy a có ý kiền gì xin cứ phát biểu đừng ngại. -
RE: CHƯƠNG TRÌNH KẾ TOÁN BẰNG ACCESS
ledangvan > 06-01-23, 09:39 AM
(05-01-23, 09:03 PM)ketoan_it Đã viết:
(05-01-23, 09:45 AM)ledangvan Đã viết:
(04-01-23, 09:13 PM)ketoan_it Đã viết: Chào cả nhà, chuyện là mình mới hoàn thành xong chương trình kế toán làm bằng access. Nay muốn gửi lên đây để mọi người dùng thử và cho ý kiến nhận xét để mình hoàn thiện chương trình tốt hơn. Mình có kèm theo file hướng dẫn sử dụng, tuy hơi sơ sài nhưng đủ để các bạn có sử dụng tốt chương trình. Mong nhận được các ý kiến đóng góp của các bạn. Trong quá trình sử dụng cảm thấy phần nào hay ho và cần dùng thì cứ nói mình sẻ gửi phần demo liên quan cho các bạn. Còn phần share code full HD thì các bạn khỏi hỏi nhé
link tải nhé: https://www.mediafire.com/file/kxu9o8muv...C.rar/file
Mình đọc qua File hướng dẫn của bạn có vài ý kiến :
1- Chương trình thiết kế khá hợp lý, tuy nhiên giờ thiết kế theo kiểu Menu là khá đơn điệu.
2- Trong phần giới thiệu của bạn chưa nêu phần truy suất lại báo cáo để chỉnh sửa từ báo cáo.
3- Nên nêu ra một số tiện ích của chương trình (Vì hiện tại các chương trình kế toán đều na ná nhau, đều có công dụng gần giống nhau, nên phần mềm của bạn càng có tiện ích bao nhiêu càng thu hút người dùng bấy nhiêu)
4- Theo hướng dẫn của bạn thì mới chỉ nêu phần kế toán thuế, chưa nêu được phần kế toán quản trị (Quản lý công nợ, quản lý chi phí, quản lý vật tư, tài sản ...)
5- Phần tính giá thành : Hầu như các phần mềm kế toán hiện nay đều thiếu một phần quan trọng trong việc tính giá thành đó là xác định và đánh giá sản phẩm hỏng, những người lập trình đều hiểu rằng sản phẩm sản xuất đạt lý tưởng hết -> Cho vật liệu vào sản xuất là ra sản phẩm, tuy nhiên trong thực tế sản xuất ko bao giờ tròn vẹn như vậy được, đưa vật tư vào SX có thể mất điện, toàn bộ vật tư đó bị hỏng, hoặc sắp hoàn thành thì bị ngắt điện, hỏng máy phát, ...
Trong phần của bạn mới chỉ nêu là hỗ trợ việc tính dở dang cuối kỳ, nhưng ko rõ bạn tính bằng cách nào ?
....
Trên đây là một vài ý kiến với chương trình của bạn, chúc bạn thành công.
Trước hết thì e xin cảm ơn những ý kiến đóng góp của a, nhờ có những ý kiến này mà e có thêm ý tưởng để bổ sung vào chương trình. Và e cũng xin phản hồi lại ý kiến của a như sau:
1- Về phần giao diện thì e chưa có nhiều ý tưởng hay ho, thứ 2 là chương trình của e cũng còn ít chức năng nên thiết kê theo mô hình mới cũng không có nhiều cái để làm, thứ 3 là do e hơi lười
2- Cái này e không rõ ý a nhắc tới phần nào, chắc có lẽ là mấy báo cáo thuế ở phần tổng hợp ạ. Thực ra là có chứ không phải không có.
Trong form chọn kỳ báo cáo có nút check "Lấy dữ liệu từ báo cáo đã lưu", nếu người dùng chọn vào đây thì chương trình sẻ lấy dữ liệu từ báo cáo cùng kỳ kế toán đã chọn và người dùng muốn chỉnh sửa số liệu vẫn được sau đó nhấn nút Ghi để lưu thôi.
3- Cái này thì e chỉ mong chương trình mình làm có thể chạy ổn định chơn chu nói chung là dùng được là e mừng rồi. Chứ nói gì tới chuyện so kè, so bì với người ta. Vì đây là chương trình do một mình e tự tìm tòi học hỏi, lụm lặc các demo, đoạn code, ý tưởng từ diễn đàn này, cũng như các trang web, nên chỉ mong được vậy thôi.
4- Mặc dù chương trình làm theo thông tư 200 nhưng đối tượng hướng đến là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thôi, nên e chỉ tập chung là các sổ sách kế toán thôi. Vì những đối tượng này nhu cầu của họ cũng nhiều như doanh nghiệp lớn. Có lẽ e sắp tới nên nghiên cứu bổ dung sung thêm phần này để nội dung chương trình thêm phong phú.
5- Đúng là khi làm chương trình e không tính tới vụ sản phẩm hỏng. Nhờ a mà e lại có thêm chuyện để làm rồi.
Về phần đánh giá sản phẩn dở dang thì chương trình có 2 phương pháp tính là: Theo CP NVL trực tiếp và Theo tỷ lệ hoàn thành tương đương, có lẽ e sẽ nghiên cứu thêm Tính theo Định Mức. Còn về số lượng sản phẩm dở dang và tỷ lệ hoàn thành thì người dụng nhập tay vô thôi ạ.
Đôi lời cùng a, một lần nữa xin cảm ơn a đã đóng góp ý kiến giúp e hoàn thiện chương trình của mình ạ.
- Ở mục 2 góp ý của anh là từ báo cáo tổng hợp truy suất về báo cáo chi tiết -> Từ báo cáo chi tiết truy suất về chứng từ gốc : Ví dụ từ bảng cân đối số phát sinh (cân đối tài khoản) nháy đúp vào dòng tương ứng với mỗi tài khoản sẽ ra sổ cái của riêng tài khoản đó, hoặc ra sổ chi tiết của tài khoản đó, ra sổ cái rồi thì nháy đúp vào từng dòng dữ liệu sẽ quay trở về chứng từ gốc lúc nhập để sửa hoặc xóa ...
- Ở mục 3 em vẫn chưa hiểu ý anh : Vì phần mềm giờ công dụng nó na ná như nhau, đều báo cáo bảng cân đối kế toán, bảng cân đối tài khoản, sổ cái, sổ nhật ký chung ... để người khác dùng của mình thì có một số sự khác biệt, ví dụ làm kế toán sẽ gặp nhiều trường hợp mất cân đối giữa nợ và có, giữa sổ chi tiết và sổ cái, ko cân đối bảng cân đối giữa nguồn và vốn, lưu chuyển tiền tệ ko đúng ... bạn phải lập ra một tiện ích để nó tìm ra và hướng dẫn người dùng điều chỉnh.
- Mục 4 thì góp ý thêm với bạn : Làm kế toán có 2 loại : Kế toán thuế là kế toán phục vụ việc lập báo cáo ra bên ngoài (Cơ quan thuế, thống kê ..) Kế toán quản trị : Phục vụ mục đích quản lý của doanh nghiệp , ví dụ lập lên các báo cáo quản trị về tuổi nợ, công nợ theo dự án (theo dõi theo đầu thu và đầu chi), theo dõi công nợ đến hạn, nhắc nợ ... Tập hợp chi phí theo dự án công trình, chi tiết các khoản mục chi phí ... nhằm mục đích quản trị doanh nghiệp, ví dụ Tổng chi phí quản lý doanh nghiệp 1 năm là A bao gồm : Chi phí tiền lương, chi phí tiếp khách, VPP, báo chí, Phô tô tài liệu, ăn ca, bảo hiểm XH, ....
- Mục 5 ý anh là em chưa có cơ sở tính ra giá trị : Theo giới thiệu của em chỉ có số lượng dở dang x tỷ lệ hoàn thành = SP hoàn thành tương đương tuy nhiên để tính giá trị sản phẩm dở dang là chưa có căn cứ, thường như bọn anh làm kế toán nhiều năm thì Giá trị sản phẩm dở dang cuối kỳ được tính bàng : SP dở dang x tỷ lệ hoàn thành x Giá thành KH (Giá thành định mức) -> Vì vậy em nên có một bảng để người dùng nhập Giá thành kế hoạch của từng sản phẩm. -
RE: CHƯƠNG TRÌNH KẾ TOÁN BẰNG ACCESS
ketoan_it > 06-01-23, 11:41 AM
- Ở Mục 2 có lẽ do e làm Hướng dẫn sử dụng còn sơ sài quá nên không có nhắc đến phần này. Thực ra trong chương trình e có làm như ý a đề cập tới. Tức là từ Bảng căn đối số phát sinh có nút "CHỌN" hoặc người dùng nhấp đúp vào dòng Tài khoản thì sẻ mở ra Sổ Cái - Sổ chi tiết tài khoản, và cũng tương tự như vậy để xem lại chứng từ gốc từ Sổ chi tiết. Toàn bộ các sổ tổng hợp đều có thể truy xuất về sổ chi tiết và toàn bộ sổ chi tiết hay sổ nhật ký cũng đều truy xuất về chứng từ gốc được hết.
- Ở Mục 3 và 4 thì e xin ghi nhận ý kiến đóng góp của a.
- Ở Mục 5 cũng vậy e cũng xin ghi nhận. Thực ra e cũng có ý tưởng làm giá thành theo định mức nhưng nó hơi khó với e nên e chưa làm được. Còn về cách tính thì e cũng tham khảo trên các web về hướng dẫn kế toán.
Cảm ơn a đã chia sẻ kinh nghiệp ạ -
RE: CHƯƠNG TRÌNH KẾ TOÁN BẰNG ACCESS
tranthanhan1962 > 07-01-23, 12:42 AM
(05-01-23, 09:14 PM)ketoan_it Đã viết:
Việc này mình đã bị rồi nên mới nói vậy. Nhưng nếu bạn nói thế thì mình cũng sẽ có một vài ý kiến cảm nhận có thể giúp được bạn gì thì giúp.(05-01-23, 12:39 PM)tranthanhan1962 Đã viết:
(04-01-23, 09:13 PM)ketoan_it Đã viết: Chào cả nhà, chuyện là mình mới hoàn thành xong chương trình kế toán làm bằng access. Nay muốn gửi lên đây để mọi người dùng thử và cho ý kiến nhận xét để mình hoàn thiện chương trình tốt hơn. Mình có kèm theo file hướng dẫn sử dụng, tuy hơi sơ sài nhưng đủ để các bạn có sử dụng tốt chương trình. Mong nhận được các ý kiến đóng góp của các bạn. Trong quá trình sử dụng cảm thấy phần nào hay ho và cần dùng thì cứ nói mình sẻ gửi phần demo liên quan cho các bạn. Còn phần share code full HD thì các bạn khỏi hỏi nhé
Mình đã từng gặp trường hợp này. Mới đầu thì mời vào góp ý. Góp ý xong thì giận hờn này nọ. Giờ thì rãnh cỡi ngựa xem qua thôi. Chả dám góp ý đâu?
link tải nhé: https://www.mediafire.com/file/kxu9o8muv...C.rar/file
Kaka, không sao đâu a, e không giận hờn vu vơ đâu ạ. A cứ bình phẩm thoải mái đi ạ, khen chê gì e cũng cảm ơn hết ạ. Giống như a Ledangvan đã giúp e có thêm nhiều việc để làm nữa này. Ngay từ đầu mục tiêu của e khi đưa chương trình của mình lên đây là không phải để khoe, hay quảng cáo gì hết mà để nhận lại nhiều ý kiến đóng góp giúp hoàn thiện hơn chương trình của mình.
Như e đã nói là chương trình này do e một mình một ngựa tự tìm tòi học hỏi và e làm vì đam mê thôi chứ không có ý định kiếm tiền từ đây mà có thì chả ai thèm mua đâu.
Vì vậy a có ý kiền gì xin cứ phát biểu đừng ngại.
Do vướng việc chưa được cấp quyền sử dụng nên mình cũng không nắm bắt được nhiều nên thấy vấn đề gì mình nói ngay vấn đề ấy nên sự góp ý có thể hơi lộn xộn.
Mình không biết trên máy của bạn như thế nào nhưng msgbox của máy mình thì bị lỗi font.
Mình đang sử dụng windows 11 22h2 + ofice 2019
Về menu cái này cũng cũ rồi nếu được bạn chuyển sang ribbon giao diện sẽ trông chuyên nghiệp hơn và đẹp hơn.
Kiểu như vầy:
Nhập chứng từ báo lỗi 2467 Nhưng vẫn hiển thị form nhập liệu.
Ở phần này mình không biết cách xử lý của bạn như thế nào! Nhưng bạn phân loại chứng từ theo danh sách gồm 13 loại. Dưới gốc độ kế toán việc nhập liệu chứng từ theo cách phân loại như thế này thì rất tốn công nhập liệu. Giả sử 1 phát sinh bán hàng sẽ gồm có 1 hóa đơn, 1 phiếu xuất kho, nếu hàng được trả tiền mặt sẽ có một phiếu thu, nếu chuyển khoản ngay sẽ ghi nợ và xóa hoặc giảm nợ băng phát sinh chứng từ báo có của ngân hàng. Vì vậy các chương trình toán nên viết không nhập liệu theo chứng từ mà theo phát sinh (Ví dụ mua hàng, bán hàng, xuất vật liệu sản xuất, nhập thành phẩm. Trả nợ tiền hàng...). Các chứng từ tùy thuộc phát sinh sẽ tự tạo thành bằng các lệnh sẽ hợp lý hơn. Sẽ không phải tốn công nhập đi nhập lại nhiều chứng từ có cùng 1 phát sinh.
Các tờ khai hiện nay đã được xử lý bằng chương trình hỗ trợ khai thuế với thời hạn quý. Chương trình này cho phép nhập bằng mẫu excel kết xuất từ chương trình nên bạn cần xử lý theo mẫu để chuyễn giá trị vào HTKT chứ không cần in ấn như ngày xưa. Khi bạn đã có dữ liệu mua vào – bán ra HTKT sẽ tự tạo Tờ khai thuế GTGT. Các doanh nghiệp cần nhất là các sổ sách kế toán (Sổ quỹ, sổ bán hàng, sổ hàng hóa, nhật ký sổ cái...) cần phải thiết kế đúng mẫu kiểu như Bảng cân đối kế toán bạn đã làm.
Đa phần các công ty thường có kế toán riêng cần phải có chỗ để họ tự đinh khoản theo ý thì họ mới thích, còn định khoản tự động thì họ không mê. Hiện giờ vấn đề khai thuế của hộ gia đình đang thực hiện. Nếu bạn nghiên cứu có thể bạn được đó. Mình cũng bán được vài cái rồi. Còn chương trình doanh nghiệp hiện nay hết ăn rồi -
RE: CHƯƠNG TRÌNH KẾ TOÁN BẰNG ACCESS
ledangvan > 07-01-23, 12:11 PM
Góp ý thêm : Có cái mục xóa dữ liệu trong phần mềm là ko nên vì có thể có lúc lỡ tay xóa mất, có thể do người khác chọc vào xóa, ...
Như anh thiết kế phần mềm thì sẽ ko phân chia các phân hệ kế toán kiểu như Kế toán ngân hàng, kế toán tài sản, kế toán tiền mặt, kế toán bán hàng, mua hàng ... mà chỉ là nhập chứng từ phát sinh và nhập số dư
Trong hệ thống tài khoản định nghĩa tính chất của các tài khoản ví dụ : 1111 - Tính chất là tiền; 131 - Tính chất là công nợ , 511 - Tính chất chi phí, 242 - Tính chất chi phí ...
Sau đó thiết kế các Form tương ứng với các tính chất.
Mục đích là khi định khoản trong phần nhập liệu sẽ bung các Form lên tương ứng
Ví dụ một nghiệp vụ phát sinh như sau : Mua văn phòng phẩm chưa trả tiền, tiền thuế là 1.000.000; tiền hàng là 9.000.000 tổng tiền là 10.000.000
Người dùng sẽ nhập như sau :
Số CT:
Ngày CT:
Diễn giải : Mua văn phòng phẩm HĐ: ....
TK Có : 331 -> Vì 331 đăng ký trong hệ thống TK là tính chất công nợ nên sẽ bung Form công nợ để người dùng nhập
Form có thể thiết kế như sau : Mã CN, Mã ND, Số tiền, Thời hạn trả nợ, Mã HĐ ...
TK nợ : 1331 : Vì 1331 đăng ký tính chất là thuế đầu vào nên khi hạch toán chương trình sẽ hiện tương ứng Form kê thuế để kê
TK nợ : 6428 : Vì 6428 đăng ký tính chất là Chi phí nên sẽ bung lên Form chi phí để vào chi tiết có thể thiết kế như sau
Mã đối tượng tập hợp CP : (Mã)
Nội dung chi phí : (Mã)
Số tiền
....
Mục tiêu là tối giản việc trải hết các nội dung trên một dòng, những người chưa biết lại phải mất công nhập mà ko có giá trị gì trong việc làm báo cáo (Ý anh ở đây là khi hạch toán đến đâu, đến TK nào nó sẽ lên Form tương ứng để nhập) -
RE: CHƯƠNG TRÌNH KẾ TOÁN BẰNG ACCESS
ketoan_it > 07-01-23, 10:07 PM
[/quote]
Việc này mình đã bị rồi nên mới nói vậy. Nhưng nếu bạn nói thế thì mình cũng sẽ có một vài ý kiến cảm nhận có thể giúp được bạn gì thì giúp.
Do vướng việc chưa được cấp quyền sử dụng nên mình cũng không nắm bắt được nhiều nên thấy vấn đề gì mình nói ngay vấn đề ấy nên sự góp ý có thể hơi lộn xộn.
Mình không biết trên máy của bạn như thế nào nhưng msgbox của máy mình thì bị lỗi font.
Mình đang sử dụng windows 11 22h2 + ofice 2019
Về menu cái này cũng cũ rồi nếu được bạn chuyển sang ribbon giao diện sẽ trông chuyên nghiệp hơn và đẹp hơn.
Kiểu như vầy:
Nhập chứng từ báo lỗi 2467 Nhưng vẫn hiển thị form nhập liệu.
Ở phần này mình không biết cách xử lý của bạn như thế nào! Nhưng bạn phân loại chứng từ theo danh sách gồm 13 loại. Dưới gốc độ kế toán việc nhập liệu chứng từ theo cách phân loại như thế này thì rất tốn công nhập liệu. Giả sử 1 phát sinh bán hàng sẽ gồm có 1 hóa đơn, 1 phiếu xuất kho, nếu hàng được trả tiền mặt sẽ có một phiếu thu, nếu chuyển khoản ngay sẽ ghi nợ và xóa hoặc giảm nợ băng phát sinh chứng từ báo có của ngân hàng. Vì vậy các chương trình toán nên viết không nhập liệu theo chứng từ mà theo phát sinh (Ví dụ mua hàng, bán hàng, xuất vật liệu sản xuất, nhập thành phẩm. Trả nợ tiền hàng...). Các chứng từ tùy thuộc phát sinh sẽ tự tạo thành bằng các lệnh sẽ hợp lý hơn. Sẽ không phải tốn công nhập đi nhập lại nhiều chứng từ có cùng 1 phát sinh.
Các tờ khai hiện nay đã được xử lý bằng chương trình hỗ trợ khai thuế với thời hạn quý. Chương trình này cho phép nhập bằng mẫu excel kết xuất từ chương trình nên bạn cần xử lý theo mẫu để chuyễn giá trị vào HTKT chứ không cần in ấn như ngày xưa. Khi bạn đã có dữ liệu mua vào – bán ra HTKT sẽ tự tạo Tờ khai thuế GTGT. Các doanh nghiệp cần nhất là các sổ sách kế toán (Sổ quỹ, sổ bán hàng, sổ hàng hóa, nhật ký sổ cái...) cần phải thiết kế đúng mẫu kiểu như Bảng cân đối kế toán bạn đã làm.
Đa phần các công ty thường có kế toán riêng cần phải có chỗ để họ tự đinh khoản theo ý thì họ mới thích, còn định khoản tự động thì họ không mê. Hiện giờ vấn đề khai thuế của hộ gia đình đang thực hiện. Nếu bạn nghiên cứu có thể bạn được đó. Mình cũng bán được vài cái rồi. Còn chương trình doanh nghiệp hiện nay hết ăn rồi
[/quote]
E xin phản hồi một ý kiến của a như sau:
-Vấn đề thứ 1: Lỗi font trên msgbox. Hiện tại e đang xài máy Win 10pro 21H2 office 2013 32bit, Win 10 v1809 office 2019 32bit, Win 7 office 2016 64bit . Tất cả điêu không bị lỗi font giống vậy. Còn lý do tại của bị lỗi vậy thì e chưa biết lý do luôn.
- Vấn đề thứ 2: Lỗi 2467 mà vẫn hiển thị form nhập liệu. Cũng như vấn đề 1, e đã thử nhiều lần rồi mà không xuất hiện lỗi như a nói. Còn tại sao vẫn hiện form lên e cũng biết nữa e đã cho lệnh Exit sub khi có lỗi rồi mà. Chắc là lỗi phát sinh ở Load_form, và nó chỉ Exit Load_form còn open_form vẫn chạy. E chỉ có thể phán đoán vậy thôi. Có gì nhờ mấy a thêm vậy.
- Vấn đề thứ 3 thì a Ledangvan cũng có nói là menu của đã lỗi thồi rồi e và cũng thấy là cần thay đổi lại cho nó hấp dẫn hơn. Còn về lý do e không chọn Ribbon menu cho nhanh và đẹp hơn mà phải làm như vầy. Không biết mấy a có để không là menu của e hoàn toàn được thiết kê trên form mà không phải trên giao diện của Access. Lý do là vì e không muốn người dùng táy máy quá sâu vào Access ví dụ như mở Access Options chẳng hạn. Mà chỉ được ở những gì có trên các menu mà thôi. Về vấn đề menu này thì e cũng đang lên ý tưởng mới là làm Ribbon menu nhưng vẫn sẻ hoàn toàn trên form mà không dùng Ribbon menu của access.
- Vấn đề thứ 4 là nhập chứng từ: Thực ra khi người sử dụng nhập Chứng từ bán hàng thanh toán bằng tiền mặt thì cứ định khoản Nợ 1111 ngay trên Chứng từ bán hàng như bình thường thôi mà không cần làm thêm CHứng từ Phiếu Thu nữa, chương trình vẫn sẻ có Phiếu Thu cho Chứng Từ bán hàng này. Còn việc làm form nhập chứng từ theo nghiệp vụ như Mua hàng, bán hàng... như a chia sẻ thì e sẻ xem xét nghiên cứu thêm.
- Vấn đề thứ 5 là về tờ khai thuế, cái này thì có 1 vần đề là Access khi xuất Report ra Excel thì dữ liệu bị dàn hàng không như định dạng mà mình mong muốn. E đang nghiên cứu xuất dữ liệu ra file Excel có định dạng sẵn như vậy nó sẻ giải quyết được vấn đề mà a đề cập tới. Còn về phần sổ sách thì e điều tham khảo mẫu từ Bộ Tài chính cũng như từ các phần mềm kế toán khác nhau để thiết kế cho phù hợp ạ.
- Vấn đề thứ 6, cái này thì e không hiểu ý a lắm, vì chương trình không có định khoản tự động mà người dùng tự định khoản theo nghiệp vụ và theo kinh nghiệm của mỗi người.
- Vấn đề cuối cùng, cái này thì nói thật là e làm rồi không biết có ai mua hay không nên chủ yếu là e làm cho vui và vì đam mê thôi không dám mơ ước xa xôi vậy đâu ạ.
E cảm ơn a đã chia sẻ ý kiến ạ.