ducmanhpt > 01-04-20, 05:21 PM
ducmanhpt > 11-04-20, 09:48 PM
tranthanhan1962 > 11-04-20, 10:31 PM
ducmanhpt > 12-04-20, 06:03 PM
(11-04-20, 10:31 PM)tranthanhan1962 Đã viết: Thực ra không phải không giúp bạn mà đây là một phần mềm chuyên biệt, Chỉ có một vài câu của bạn thì biết thế nào để giúp đây. Ít ra bạn phải có những thông tìn cụ thể. Ở đây có cái này, cái này .... Tôi muốn thêm cái kia, cái nọ! Đưa lên mẫu biểu, yêu cầu, hình ảnh nó ra sao mới được chứ, phần nhập điểm nó là bao nhiêu môn, bao nhiêu khối, đã có table nền chưa, đó là table nào hay tạo ra table mới. Chứ quăng đại lên nhìn còn chưa hiểu thì biết làm sao mà giúp. Đâu phải anh em trên forum có đi dạy lớp 12 như bạn đâu. Sorry nha
tranthanhan1962 > 12-04-20, 07:16 PM
tranthanhan1962 > 12-04-20, 08:24 PM
tranthanhan1962 > 12-04-20, 11:40 PM
ongke0711 > 13-04-20, 03:22 PM
(12-04-20, 11:40 PM)tranthanhan1962 Đã viết: Tôi đã xử lý thêm 3 ô điểm ưu tiên, điểm khuyến khích và điểm trung bình lớp 12 cho bạn.
http://www.mediafire.com/file/jvirx8y9vh...2.mdb/file
Nhưng như theo cách bạn nói thì CSDL này khó lòng đáp ứng theo yêu cầu của bạn là xử lý từ A-Z công việc quản lý một kỳ thi theo như bạn nói. Vì sự phân tích CSDL chưa đầy đủ để đáp ứng một kỳ thi như bạn nói.
1/Phân tích chưa đầy đủ và không hợp lý: nền CSDL chưa xử lý đúng việc xếp phòng thi. môn văn phòng 001, 002, 003, môn toán phòng 004, 005, 006...v.v Mà người ta sẽ xử lý môn văn phòng 001, 002, 003...(trong buổi thi Văn), và môn toán phòng 001, 002, 003...(trong buổi thi toán)
2/Việc phân tích các table tách rời dữ liệu, không có bất kỳ liên kết nào để kết hợp giữa các table, Trường, lớp, phòng thi, môn thi...
3/ CSDL được kết nối với những bảng excel nào đó mà tôi không thể biết. Để xử lý điều này có những đoạn mã VBA lấy dữ liệu từ excel mà tôi không thể kiểm chứng có chạy được hay không!?
4/Ngay cách viết phần mềm cũng áp dụng kiểu viết từ hồi access 2.0. Các mã VBA của access 2003 chưa chắc đã chạy được.
5/Có nhiều dữ liệu chưa thể xác định được. Như Diện ưu tiên trong CSDL này không biết đưa vào đâu và xử lý thế nào. Điểm khuyến khích không có trường hợp cụ thể mà là tuỳ trường hợp thì máy tính không xử lý được, máy tính không tuỳ trường hợp mà phải có trường hợp A, B, C, D rõ ràng. Nếu có 1.000 Trường hợp thì cũng phải đưa ra cụ thể nó mới tính được.
6/ Với kiểu phân tích CSDL hiện tại, không thể xử lý được việc quản lý phòng thi (ngay cả việc xử lý học sinh có mặt, vắng mặt cũng chưa ổn thì làm sao lên được bảng chấm điểm phòng thi)
7/Điểm trung bình lớp 12 là tự nhập hay căn cứ vào điểm trung bình môn và cách tính như thế nào (cụ thể hệ số từng môn) từng khối, cách tính này là quy định chết hay cho phép thay đổi, cơ sở thay đổi như thế nào?
Tôi cũng là giáo viên từng tham gia vào các hội đồng thi (mài phấn trắng lên bảng đen 10 năm). Nhưng đã rời ngành giáo dục hơn 20 năm rồi, nên không hiểu rõ nhiều vấn đề thay đổi. Thực ra khi mở bảng ra thấy các bảng không có một liên kết nào cả thì đã hoang mang rồi. càng vào sâu lại càng không hiểu rõ. Nếu nắm bắt đầy đủ các vấn đề có thể tôi sẽ phân tích lại và viết lại. Nhưng với CSDL như thế này và yêu cầu của bạn thì khó lòng hỗ trợ cho bạn được. Sorry.
tranthanhan1962 > 14-04-20, 03:43 PM
(13-04-20, 03:22 PM)ongke0711 Đã viết: Chính xác là vậy anh tranthanhan1962. Giờ em mới nhớ là đã có hỗ trợ một thời gian cho bạn này cái ứng dụng khảo sát HS trung học, phải thiết kế hết lại CSDL nhưng do bạn này không liên lạc lại sau đó nên cũng phát triển tiếp ứng dụng cho xong. Nói chung là cũng 2/3 đoàn đường rồi: chia phòng thi, nhập điểm thi, import điểm từ các giáo viên v.v..Nói thật, mình cũng viết 5-7 cái phần mềm loại này rồi. Hồi đó viết dùm cho mấy đứa bạn còn làm trong ngành giáo dục. Mà sử dụng được 1 năm rồi bỏ. Qua năm sau đổi cơ sở tính toán (y hệt thay sách giáo khoa). Viết dùm ít lần rồi chán chuyển qua excel, "Đưa đây tao xử cho vài công thức rồi về làm, mỗi năm mỗi đổi, ai ở không viết hoài cho tụi bây!"