duynguyenkk > 28-06-16, 05:08 PM
ongke0711 > 28-06-16, 10:20 PM
zinzin8x > 28-06-16, 10:20 PM
duynguyenkk > 29-06-16, 06:20 PM
duynguyenkk > 29-06-16, 06:23 PM
(28-06-16, 10:20 PM)ongke0711 Đã viết: Việc chuyển thành Access hoàn toàn làm được chỉ có vấn đề thời gian thôi.
Mọi người đều có công việc riêng nên việc dành thời gian để viết đề tài này của bạn sẽ không được nhiều.
Việc tính BoM của bạn chi tiết nhiều nên cũng phải mất một khoảng thời gian để hiểu được nó rồi mới thiết kế được.
Nói chung nếu bạn muốn cải thiện công việc tính toán này cho nhanh thì bạn cũng nên tự học thêm Access rồi từng bước thiết kế nó. Mọi người sẽ hỗ trợ bạn thêm.
zinzin8x > 29-06-16, 10:33 PM
ongke0711 > 30-06-16, 12:56 AM
duynguyenkk > 30-06-16, 11:22 AM
(30-06-16, 12:56 AM)ongke0711 Đã viết: Như bạn ZinZin nói là ta phải đi từ việc thiết kế table -> query -> form ...
Mục tiêu của bạn là muốn tự động hóa việc tính BOM khi nhập mã cửa, mã kính v.v.. vậy thì nhưng dữ liệu nào cần có sẳn trước để việc tính toán cho nhanh? --> bạn tạo các table dữ liệu sẳn đó trước.
Vd: table Vật tư gồm mã VT, tên, chất liệu, qui cách, đơn vị tính, đơn giá ...
Tính BOM cũng không phải đơn giản để làm tự động hoàn toàn vì có nhiều yếu tố biến động, thay đổi theo thời gian như chi phí nhân công, giá vật tư, khấu hao máy móc v.v..Mỗi khi phát sinh đơn hàng, phải check xem chi phí NVL có tăng không để tính giá thành, các khoản hoa hồng...
Từ file excel của bạn ta có thể thấy:
- Phần phải nhập liệu như: cập nhật giá VL, chi phí NC
- Phần tự động như: tạo bộ mẫu chi tiết các hạng mục chi phí cho từng loại sản phẩm. Ví dụ: 1 cái cửa kính gồm bao nhiêu vật liệu, phụ liệu, công lao động v.v... Từ bộ mẫu liệt kê các hạng mục đó, ta áp chi phí cập nhật mới nhất vô để ra giá thành sản phẩm.
Đây là cái nhìn tổng quát của tôi đối với dự án này của bạn. Không dễ nhưng bạn cứ bắt tay vào làm từng bước, rồi sẽ có giải pháp hay từ kinh nghiệm của các anh em trên diễn đàn chia sẽ, góp ý.
duynguyenkk > 30-06-16, 11:51 AM
zinzin8x > 02-07-16, 06:55 PM