ledangvan > 08-04-15, 02:50 PM
maidinhdan > 08-04-15, 03:25 PM
ledangvan > 08-04-15, 03:36 PM
(08-04-15, 03:25 PM)maidinhdan Đã viết: có lẽ demo dưới đây sẽ giúp ít cho bạn.
Tác giả: paulsteigel
http://sites.google.com/site/thuvienthut...ects=0&d=1
Thân ái.
maidinhdan > 08-04-15, 03:46 PM
ledangvan > 08-04-15, 03:51 PM
(08-04-15, 03:46 PM)maidinhdan Đã viết: Để mình nghiên cứu xem, nhưng bạn có thể nghiên cứu vấn đề Export Table, Query sang Excel (mẫu Excel dựng sẳn) trước.
Link: http://thuthuataccess.com/forum/thread-8...l#pid25109
maidinhdan > 08-04-15, 05:27 PM
(08-04-15, 03:51 PM)ledangvan Đã viết:(08-04-15, 03:46 PM)maidinhdan Đã viết: Để mình nghiên cứu xem, nhưng bạn có thể nghiên cứu vấn đề Export Table, Query sang Excel (mẫu Excel dựng sẳn) trước.
Link: http://thuthuataccess.com/forum/thread-8...l#pid25109
Vấn đề của mình là dữ liệu tổng hợp nhiều đơn vị (Các đơn vị gửi dữ liệu bằng Access) mình gom tổng hợp được rồi tuy nhiên báo cáo nó chạy theo hàng dọc (tức là từ trên xuống : đơn vị 1, đơn vị 2 ...) chứ không sắp xếp như ở Ecxel cho dễ nhìn
ledangvan > 09-04-15, 03:43 PM
(08-04-15, 05:27 PM)maidinhdan Đã viết:(08-04-15, 03:51 PM)ledangvan Đã viết:(08-04-15, 03:46 PM)maidinhdan Đã viết: Để mình nghiên cứu xem, nhưng bạn có thể nghiên cứu vấn đề Export Table, Query sang Excel (mẫu Excel dựng sẳn) trước.
Link: http://thuthuataccess.com/forum/thread-8...l#pid25109
Vấn đề của mình là dữ liệu tổng hợp nhiều đơn vị (Các đơn vị gửi dữ liệu bằng Access) mình gom tổng hợp được rồi tuy nhiên báo cáo nó chạy theo hàng dọc (tức là từ trên xuống : đơn vị 1, đơn vị 2 ...) chứ không sắp xếp như ở Ecxel cho dễ nhìn
MÌnh sẽ nghiên cứu vấn đề report dùm, tuy nhiên xin khẳng định với bạn Excel kết hợp với Access có thể đáp ứng yêu cầu của bạn...( Link trên chỉ là sườn nếu bạn biết vận dụng thì ....rất tuyệt)
Mình cũng từng có vấn đề tương tự câu hỏi bạn...đến giờ chưa tìm ra giải pháp trên report nên kết hợp với Excel thế rồi mình mới giám trả lời câu trên.
Thân! maidinhdan
tranthanhan1962 > 10-04-15, 01:05 AM
(09-04-15, 03:43 PM)ledangvan Đã viết:(08-04-15, 05:27 PM)maidinhdan Đã viết:(08-04-15, 03:51 PM)ledangvan Đã viết:(08-04-15, 03:46 PM)maidinhdan Đã viết: Để mình nghiên cứu xem, nhưng bạn có thể nghiên cứu vấn đề Export Table, Query sang Excel (mẫu Excel dựng sẳn) trước.
Link: http://thuthuataccess.com/forum/thread-8...l#pid25109
Vấn đề của mình là dữ liệu tổng hợp nhiều đơn vị (Các đơn vị gửi dữ liệu bằng Access) mình gom tổng hợp được rồi tuy nhiên báo cáo nó chạy theo hàng dọc (tức là từ trên xuống : đơn vị 1, đơn vị 2 ...) chứ không sắp xếp như ở Ecxel cho dễ nhìn
MÌnh sẽ nghiên cứu vấn đề report dùm, tuy nhiên xin khẳng định với bạn Excel kết hợp với Access có thể đáp ứng yêu cầu của bạn...( Link trên chỉ là sườn nếu bạn biết vận dụng thì ....rất tuyệt)
Mình cũng từng có vấn đề tương tự câu hỏi bạn...đến giờ chưa tìm ra giải pháp trên report nên kết hợp với Excel thế rồi mình mới giám trả lời câu trên.
Thân! maidinhdan
maidinhdan ơi mình có nghiên cứu File Access của bạn gửi, đúng là nó thực hiện theo hàng ngang rồi, tuy nhiên mình không làm sao thêm một cột nữa (Số cuối năm hoặc số đầu năm) để nó thành báo cáo như mình mong muốn và thêm tên của đơn vị xuyên vào 2 cột Cuối năm và đầu năm. Rất cảm ơn bạn đã giúp đỡ, mong bạn tiếp tục hướng dẫn dể mình thêm được cột (Theo như ví dụ của bạn báo cáo nó mới ra được mỗi đơn vị 1 cột và tên đơn vị nằm trên cùng)
maidinhdan > 10-04-15, 11:00 AM
(08-04-15, 03:36 PM)ledangvan Đã viết: Cảm ơn bạn nhưng bạn nhìn kỹ cái ví dụ này thì thấy vẫn không phải vì số cột đã định sẵn. Cái mình hỏi là số cột có thể là 8, 9 ,10 hoặc nhiều hơn tuy nhiên lúc lên báo cáo nó tách ra : 8 cột ở một trang, sang cột thứ 9... thì đẩy sang trang khác và lặp lại các cột ở đầu (Cột chỉ tiêu, mã số)
Option Explicit
Const MaxRptColumn = 6
ledangvan > 10-04-15, 01:35 PM
(10-04-15, 11:00 AM)maidinhdan Đã viết:(08-04-15, 03:36 PM)ledangvan Đã viết: Cảm ơn bạn nhưng bạn nhìn kỹ cái ví dụ này thì thấy vẫn không phải vì số cột đã định sẵn. Cái mình hỏi là số cột có thể là 8, 9 ,10 hoặc nhiều hơn tuy nhiên lúc lên báo cáo nó tách ra : 8 cột ở một trang, sang cột thứ 9... thì đẩy sang trang khác và lặp lại các cột ở đầu (Cột chỉ tiêu, mã số)
Bạn có thể thay đổi cột trong một trang như sau, bạn quan sát Code trong nút click mở Report có đoạn
Mã PHP:Option Explicit
Const MaxRptColumn = 6
6 ở đây là số cột chứa số liệu trong một trang, ở câu hỏi trên bạn hỏi là 8,9,10....Bạn chỉ cần vào đó đổi thành số cột bạn muốn hiện trong 1 Report ( Ghi chú: Không tính phần tiêu dề8 cột mà bạn muốn cố định nhé)
Nói vậy nều chưa rõ mình xin minh họa theo số liệu nhé.
Trong bài: Ta có STT, Chỉ Tiêu, ĐVT, Tổng diện tích ( 4 cột này cố định); còn lại là 15 cột số liệu ( đây là 15 cột mà ta sẽ phân nằm trên 1 Report )
Trong Demo
* Thì ta cho Const MaxRptColumn = 6 : tức là lấy 6 cột/trang trong tổng số 15 cột => 15/6 = 3 trang ( 2 trang đầu tiên có 6 cột và 1 trang còn lại là 3 cột.
* Nếu ta cho Const MaxRptColumn = 8: tức là lấy 8 cột/trang trong tổng số 15 cột => 15/8 = 2 trang ( 1 trang đầu tiên có 8 cột và 1 trang còn lại là 7 cột.
Cứ thế....
Hình minh họa
Xin gửi lại bạn demo đã chuyển qua tiếng việt có dấu để dể nhìn: Tải về
Chúc bạn thành công.