Công tác quản lý công văn là một việc làm thường xuyên của những người làm công tác văn thư lưu trữ. Thông thường, các công văn đi hoặc đến đều được lưu trữ trong máy tính với các file Word, Excel, PDF, ảnh….Vậy làm sao có thể dễ dàng quản lý chúng? Và khi cần có thể tìm kiếm một cách nhanh gọn?
Xin giới thiệu một phần mềm demo nhỏ gọn dùng thử trong 30 ngày dành cho các anh chị làm văn thư lưu trữ trong các công ty. Chương trình này gồm các chức năng sau đây :
1/ Cập nhật danh sách các cơ quan đơn vị là khách hàng có trao đổi công văn qua lại với công ty.
2/ Cập nhật danh sách các bộ phận trong công ty là người trực tiếp tiếp nhận và xử lý công văn đến và trả lời bằng các công văn đi.
3/ Cập nhật các công văn đến và bảng kê các công văn đến (có đường dẫn đến nơi lưu trữ công văn).
4/ Cập nhật các công văn đi và bảng kê các công văn đi (có đường dẫn đến nơi lưu trữ công văn).
5/ Tìm kiếm các công văn đã lưu trữ trong máy tính. Có các cách tìm kiếm như sau :
Với công văn đi, có thể tìm kiếm theo Số CV,Bộ phận phát hành, Trích yếu công văn
Với công văn đế, có thể tìm kiếm theo Số CV,Đơn vị phát hành, Trích yếu công văn
Một điều thuận lợi là không ần phải gõ đầy đủ dữ liệu vào ô tìm kiếm mà chỉ cần gõ một số từ đại diện (giống như ô tìm kiếm của Google), chương trình sẽ liệt kê các công văn gần giống với từ tìm kiếm. Chúng ta sẽ tìm thấy công văn mình cần qua Trích yếu nội dung công văn và mở nó
Cách sử dụng chương trinh cũng rất đơn giản. Các bạn chép file QuanLyCongVan.mde vào một thư mục bất kỳ trong máy tính và mở nó như cách mở các file bình thường khác.
Khi mở sẽ xuất hiện thông báo thời hạn sử dụng của chương trình. Nếu là lần đầu mở file thì thời hạn là 30 ngày. Thời hạn sẽ được trừ dần vào các ngày tiếp theo. Khi hết thời hạn dùng thử, sẽ có thông báo hết hạn dùng thử và chương trình tự tắt
Sau đó xuất hiện form nhập mật khẩu. Hiện tại trong bản demo mật khảu cố định là addmin . Gõ xong mật khẩu, nhấn phím “Đăng Nhập” sẽ mở form Màn hình chính để chúng ta làm việc
Lưu ý khi nhập mật khẩu sai sẽ có thông báo
Khi nhập sai 3 lần, sẽ có thông báo
Và chương trình tư thoát
Khi vào được màn hinh chính, trình tự các bước là
1/ Nhập danh sách khách hàng
2/ Nhập danh sách bộ phận
3/ Nhập công văn đến hoặc đi
Những nút này nằm bên trái Màn hình chính. Lưu ý. Khi nhập công văn đến hoặc đi, đến mục đường dẫn, các bạn bấm nút ba chấm bên phải ô đường dẫn sẽ mở form dialog open, tìm đến nơi lưu trữ file trong máy rồi bấm nút OK để đưa đường dẫn vào ô textbox
Bên phải là mở các bảng kê công văn các loại để tìm kiếm. Khi cần tìm kiếm công văn nào, bạn chọn tiêu chí tìm kiếm theo các nút tròn bên trái, gõ nội dung tìm kiếm vào ô textbox bên phải rồi nhấn nút “Tìm kiếm”. Chương trình sẽ tự tìm kiếm các công văn thỏa mãn yêu cầu tìm kiếm của bạn. Bạn chọn công văn cần mở (Để con trỏ chuột vào hàng có công văn cần mở) rồi nhấn nút Open (hình folder mở) để mở công văn đó.
Khi làm việc xong, nhấn nút Thoát Chương trình ở màn hình chính
Nhấn OK để thoát
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Email : bachdanggiang_2006@yahoo.com
Điện thoại : 0909.876.107
Thân mến
Link download :
https://www.dropbox.com/s/5usiyo15vwlcyj...%20Van.rar