Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
[Help] Giúp em tạo Form access theo mẫu
#1
Em tạo Form BÁO CÁO LỢI NHUẬN THÁNG theo như mẫu trong file excel và lọc xem theo tháng. Nhưng em không thể lấy dữ liệu từ các querry/table khác nhau cho vào cùng 1 form được. Anh chị nào biết cách tạo form giống mẫu excel thì chỉ cho em với ạ.
Em cảm ơn nhiều lắm! undefinedundefined
(em đã đính kèm 2 file access và excel)
file access
file excel
Chữ ký của Vy2312 Vy2312,gia nhập Thủ Thuật Access từ 30-10 -15.
Reply
Những người đã cảm ơn
#2
(30-10-15, 04:08 PM)Vy2312 Đã viết: Em tạo Form BÁO CÁO LỢI NHUẬN THÁNG theo như mẫu trong file excel và lọc xem theo tháng. Nhưng em không thể lấy dữ liệu từ các querry/table khác nhau cho vào cùng 1 form được. Anh chị nào biết cách tạo form giống mẫu excel thì chỉ cho em với ạ.
Em cảm ơn nhiều lắm! undefinedundefined
(em đã đính kèm 2 file access và excel)
file access
file excel

Bạn chuyển thành file mdb đi sẽ có nhiều người giúp bạn.
Chữ ký của tranthanhan1962 Kết quả cuối cùng của một đời người, không phải bạn có được bao nhiêu tiền bạc, tài sản. Mà bạn còn bao nhiêu người bạn  thumbs up
ღღღღღTài sản của tranthanhan1962 (View All Items) ღღღღღ
Reply
Những người đã cảm ơn Vy2312
#3
Đọc thấy làm cái BÁO CÁO LỢI NHUẬN là thấy một đống thứ phải làm trước khi ra cái báo cáo này rồi. Đọc tới cái file access với table là các sheet tổng hợp của Excel thì wow... thêm phát nữa. Không biết bắt tay từ đâu...  007

Có 2 điều mình trao đổi với bạn:
1. Nếu bạn muốn tạo cái báo cáo lợi nhuận từ các table hiện tại của bạn thì mình khuyên nên làm trên excel sẽ nhanh hơn và sử dụng lâu dài. Với Excel, bạn tổ chức lại các sheet dữ liệu chứt xíu và dùng Pivot của nó là dư sức tạo ra báo cáo như bạn cần rồi.
Nếu tổng hợp bằng Access, nó chỉ giải quyết tức thời cho bạn cái báo cáo này (nếu tổng hợp được)  nhưng sau đó có những phát sinh thêm, chi phí, thu hộ khác thì phải làm lại từ đầu vì tổ chức cơ sở dữ liệu của bạn không chuẩn cho Access xử lý. Vd: các loại chi phí, bạn import từ Excel qua, liệt kê tên chi phí theo cột (thay vì theo dòng) vậy khi có phát sinh mới thì cứ thêm cột mà số lượng cột có giới hạn, đến khi hết thì thêm vào đâu nữa, chưa kể tốc độ xử lý, cách thức truy vấn dữ liệu... Access truy vấn các báo cáo dựa trên các table liên kết với nhau qua các khóa (Relationship, key) mà các table của bạn không có. Vd: table BANCABOT: Tên khách hàng mỗi lần bán là nhập thẳng tên luôn vậy nếu lỡ có gõ sai (dư 1 khoảng trắng, viết hoa, viết thường...) thì Access sẽ nhận dạng nó là 1 khách hàng khác => tổng hợp báo cáo sai đối với khách hàng đó. Đối với Access sẽ phải tạo mã khách hàng và quản lý theo cái mã đó (vd: KH001 - CHÚ VINH THỦ ĐỨC). Sau này khi bạn bán lại cho khách hàng này, chỉ cần dò tìm tên sẽ chọn được KH này (Mã KH001) và đảm báo không nhận dạng sai là khách hàng khác.
Nói chung là bạn nên xem cái cách thứ 2 của mình 007  
2. Còn nếu bạn vẫn muốn làm trên Access thì bạn nên ngâm cứu cách thức tạo các table (nên có các cột - field nào, cần những bảng nào, quan hệ ra sao...) cho chuẩn rồi mới bắt tay tạo các truy vẫn dữ liệu rồi đến các form, report.
Dựa trên dữ liệu excel hiện có bạn tạo lại table, mình nghĩ cũng không khó vì bạn đã có cái nhìn tổng thể về toàn bộ cái dữ liệu buôn bán của bạn rồi, sau đó hẵn làm qua các bước khác.
Đây như là một phần mềm bán hàng nhỏ và vừa. Bạn có thể tham khảo một số phần mềm QLBH được chia sẽ trong diễn đàn để có cái nhìn rõ hơn về Access và tổ chức CSDL của bạn.
Diễn đàn sẽ có nhiều người hỗ trợ bạn các bước kế tiếp, học đến đâu làm đến đó.
Chữ ký của ongke0711 If you BORN poor, it's not your mistake. But if you DIE poor, It's your mistake!
ღღღღღTài sản của ongke0711 (View All Items) ღღღღღ
Reply
Những người đã cảm ơn Minh Tiên , Vy2312 , Yến
#4
Em cảm ơn anh nhiều lắm! Do em tự học access nên còn  nhiều chỗ chưa rõ.
Sẵn tiện cho em hỏi thêm chỗ này: trong Form BAOCAOLOINHUANTHANG em đã tạo được lọc xem theo tháng và xem theo tùy chọn. Vd như bây giờ em chọn xem các đơn hàng trong tháng 9, xong rồi  sau đó muốn xem các đơn hàng trong nước của tháng 9 đó thì em phải làm như thế nào? 
Mong anh hướng dẫn giúp em  007
file access đây ạ
Chữ ký của Vy2312 Vy2312,gia nhập Thủ Thuật Access từ 30-10 -15.
Reply
Những người đã cảm ơn
#5
Bạn xem lại cách lọc nhé.
Theo cách Lọc hiện tại:
- Khi chọn trong nước, ngoài nước, sỉ, lẻ: nó sẽ trích lọc hết tất cả dữ liệu không giới hạn thời gian. Nếu dữ liệu lên vài năm thì sẽ như thế nào, nó sẽ trả về bao nhiêu dòng -> chậm máy.
- Lọc chưa chi tiết: vì nếu muốn xem đơn hàng trong nước và bán sỉ thì sao?
Thay đổi cách Lọc như sau:
- Lọc level cao nhất là theo ngày/tháng/năm.
- Lọc trong nước/ ngoài nước riêng và lọc Sĩ/Lẻ riêng. Tạo 2 option group riêng hoặc tạo 2 combobox riêng. Theo tôi bạn tạo combo box cho gọn, tiết kiệm không gian của Form. 
Sau đó bạn dùng macro ApplyFilter cho nút [Xem] như hiện tại và thêm các điều kiện lọc vô tiếp ở dòng Where condition.
vd: Sau khi sửa option group "XEMTHEO" chỉ còn 2 option 1-TRONG NƯỚC; 2- NGOÀI NƯỚC
Where condition của macro nút [Xem] như sau:

Year([NGÀY])=[Forms]![BAOCAOLOINHUANTHANG]![NAM] And Month([NGÀY])=[Forms]![BAOCAOLOINHUANTHANG]![THANG] And [KHUVUC]=IIf([Forms]![BAOCAOLOINHUANTHANG]![XEMTHEO]=1,"TRONG NƯỚC","NGOÀI NƯỚC")

-----------------------
Nói thêm: từ cái lọc này bạn thấy bạn phải gõ trong macro điều kiện KHUVUC là "TRONG NƯỚC" nếu sau này đổi qua code VBA thì làm sau gõ tiếng Việt được. Hơn nữa nếu trong table DONHANG, ở cột KHUVUC nếu bạn lỡ gõ từ "TRONG_ _NƯỚC" có dư 1 khoảng trắng thì ApplyFilter sẽ bỏ qua dòng này ngay vì không thoả điều kiện=> sai báo cáo. Nếu bạn qui ước nó trong table Khu vực: nếu "Trong nước" có là mã "1", "Ngoài nước" có mã là số "2" thì khi dò tìm sẽ dễ và nhanh hơn, không gõ sai mà chỉ cần chọn nó.
Đó là lý do tôi nói bạn xem lại các table cho chuẩn thì viết code cũng dễ hơn.
Chữ ký của ongke0711 If you BORN poor, it's not your mistake. But if you DIE poor, It's your mistake!
ღღღღღTài sản của ongke0711 (View All Items) ღღღღღ
Reply
Những người đã cảm ơn Vy2312
#6
hi anh

 Anh cho em hỏi cách nào hay nhất để đưa dữ liệu lớn vào table trong access ạ, có phải cách import data không anh?
em cám ơn anh
Yến
Chữ ký của Yến Yến,gia nhập Thủ Thuật Access từ 19-10 -15.
Reply
Những người đã cảm ơn
#7
Ngoài việc import, Access cũng có thể link với nguồn dữ liệu excel nhưng nó cũng có những hạn chế như:
- Sheet Excel phải tổ chức cho chuẩn (vd: xoá bỏ các định dạng của excel, merge cell...)
- Có thể phát sinh lỗi do sai về loại dữ liệu (data type) của các cột khi Access link với sheet excel.
- Khi Access làm việc thì file excel này phải không được mở nếu không sẽ báo lỗi, không linked được.
- ...
Chữ ký của ongke0711 If you BORN poor, it's not your mistake. But if you DIE poor, It's your mistake!
ღღღღღTài sản của ongke0711 (View All Items) ღღღღღ
Reply
Những người đã cảm ơn


Có thể liên quan đến chủ đề
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  [Hỏi] Refresh Form và tiếp tục hoạt động Godspear 2 84 08-12-16, 12:48 PM
Bài mới nhất: Godspear
  [Hỏi] Cách thêm dữ liệu vào form Main_Sub NganNguyen 1 39 06-12-16, 02:23 AM
Bài mới nhất: maidinhdan
  Tự động hiện Form khi loading hết thời gian ChiMai 1 49 02-12-16, 08:59 PM
Bài mới nhất: ongke0711
Photo [Hỏi] Mở Form trên access 2007 báo lỗi jason 5 195 22-11-16, 09:23 AM
Bài mới nhất: jason
  Query hiện lên trên form? feeling 4 167 09-11-16, 09:49 PM
Bài mới nhất: toancvp

Chuyển nhanh:


User(s) browsing this thread: 1 Guest(s)
Diễn Đàn Thơ Văn Thi Ẩm Lâu|Nhà Hàng Sông Thơ