-
làm sao để hiển thị mà tên phòng sẽ nằm gọn trong ô chứa các Nhân viên
phamlong24 > 26-12-16, 01:08 PM
Mình có CSDL gồm bảng NV(manv,hoten,luong) và bảng PHONG(maphong,tenphong) muốn tạo report hiển thị tên nhân viên, lương, TỔNG LƯƠNG theo từng phòng, dòng có thể tự co giản tùy họ tên (như hình) phải làm như thế nào các bạn?
Các bạn NHỚ XEM HÌNH RỒI GÓP Ý NHA!
link ảnh: https://www.flickr.com/photos/146484078@...res/z0Kp97
link CSDL http://www.mediafire.com/file/6bh4hur8b632e1c/QLNV.rar -
RE: Tạo báo cáo động và định dạng báo cáo theo nhóm
ongke0711 > 26-12-16, 01:39 PM
Xem link nhé: http://thuthuataccess.com/forum/thread-9558.html -
RE: Tạo báo cáo động và định dạng báo cáo theo nhóm
phamlong24 > 26-12-16, 03:32 PM
Còn định dạng theo nhóm như hình làm sao vậy bạn -
RE: Làm thế nào để định dạng báo cáo theo nhóm
phamlong24 > 26-12-16, 09:19 PM
Help me -
RE: Làm thế nào để định dạng báo cáo theo nhóm
ongke0711 > 27-12-16, 03:58 PM
Access có mặt hạn chế trong việc thiết kế các báo cáo so với Excel nên nếu bạn muốn format giống như làm trong Excel thì khó rồi.
Các kiểu format hiện tại của Access cũng đảm bảo việc trình báo cáo một cách dễ đọc, dễ hiểu rồi.
Bạn muốn nhóm thì trong Access có công cụ Group & Sorting đó. Để nhanh thì bạn cứ chọn table (hoặc Query) nguồn rồi bấm Report Wizard nó sẽ hướng dẫn bạn tùng bước, muốn Group, Sum gì cũng được. -
RE: Làm thế nào để định dạng báo cáo theo nhóm
phamlong24 > 27-12-16, 11:13 PM
Cái khó là làm sao để hiển thị mà tên phòng sẽ nằm gọn trong ô chứa các Nhân viên -
RE: làm sao để hiển thị mà tên phòng sẽ nằm gọn trong ô chứa các Nhân viên
cpucloi > 28-12-16, 06:11 PM
Bạn tạo report theo dạng main - sub subreport nhé
sau đó sử dụng hàm của pác Mãi Dính Đạn để kẻ ô và tạo mẩu tin tự co dãn theo giá trị lớn nhất của textbox trong report nhé.
(mình đang sử dụng code của pác Mãi Dính Đạn và thấy hài lòng) -
RE: Làm thế nào để định dạng báo cáo theo nhóm
ongke0711 > 29-12-16, 03:08 PM
(27-12-16, 11:13 PM)phamlong24 Đã viết: Cái khó là làm sao để hiển thị mà tên phòng sẽ nằm gọn trong ô chứa các Nhân viên
Như tôi đã nói rồi, Access có nhưng hạn chế so với Excel về việc định dạng, thiết kế trang in (vd: merge cell...). Bạn vẫn muốn đầu tư vô cái khó thì tôi đưa bạn code trong report để làm chuyện merge cell. Code này chỉ làm cho vui thôi chứ nó không có tính hiệu quả đâu. Tôi khuyên bạn nên nghiên cứu code để xuất report Access sang Excel theo định dạng (template) bạn thiết kế sẳn thì tốt hơn. Code này trên diễn đàn có nhiều chia sẽ rồi đó.
Link file: http://www.mediafire.com/file/anb6xzex9r...geCell.mdb -
RE: làm sao để hiển thị mà tên phòng sẽ nằm gọn trong ô chứa các Nhân viên
phamlong24 > 30-12-16, 01:51 PM
(26-12-16, 01:39 PM)ongke0711 Đã viết: Xem link nhé: http://thuthuataccess.com/forum/thread-9558.html