-
Cách tạo Report có chức nưng gộp theo cột
toancvp > 03-05-16, 11:29 AM
Xin chào các bác, em là thành viên mới ạ!
Em cũng tự học Access từ khá lâu rồi, nhưng cũng mới học được chút chút thôi. Có vấn đề này về report em muốn nhờ các bác chỉ giáo.
Em xin lấy ví dụ trực quan bằng file Excel để cho dễ hiểu, vì em không giỏi trình bày vấn đề lắm. Em đã cố tự tìm tòi rồi mà chưa ra giải pháp, mong các cao nhân chỉ bảo ạ!
-
RE: Cách tạo Report có chức nưng gộp theo cột
cpucloi > 03-05-16, 12:02 PM
Sau khi tạo được query tổng hợp số liệu như trên, bạn tạo report và subreport để tạo báo cáo theo ý nhé (chú ý cách tạo subreport) -
RE: Cách tạo Report có chức nưng gộp theo cột
toancvp > 03-05-16, 12:54 PM
Nhân tiện các bác cho em hỏi, có cách nào để mình in nối tiếp 2 report vào 1 trang A4 không ạ. Em có 2 cái báo cáo tổng hợp tương đối ngắn (chưa đến 1 nửa trang A4), dùng Excel thì thường gộp nó vào 1 sheet, nhưng Access thì em không biết làm cách nào. Chứ nếu in ra 2 trang khác nhau thì buồn cười quá ạ. -
RE: Cách tạo Report có chức nưng gộp theo cột
ongke0711 > 03-05-16, 01:04 PM
Excel mạnh nhất về định dạng, tùy biến giao diện báo cáo theo yêu cầu người dùng, Access thì mạnh về tổng hợp dữ liệu do vậy bạn đừng yêu cầu quá về report Access sẽ giống như Excel.
Access cũng sẽ làm được nhưng phải viết code tùm lum, mất thời gian. Report quan trọng là kết quả báo cáo đúng y/c là ok rồi.
Access có thể ra báo cáo dạng này:
Bạn dùng SubReport và vẽ line để ngăn cách dòng. -
RE: Cách tạo Report có chức nưng gộp theo cột
vulhu06 > 04-05-16, 11:50 AM
(03-05-16, 01:04 PM)ongke0711 Đã viết: Excel mạnh nhất về định dạng, tùy biến giao diện báo cáo theo yêu cầu người dùng, Access thì mạnh về tổng hợp dữ liệu do vậy bạn đừng yêu cầu quá về report Access sẽ giống như Excel.
Access cũng sẽ làm được nhưng phải viết code tùm lum, mất thời gian. Report quan trọng là kết quả báo cáo đúng y/c là ok rồi.
Access có thể ra báo cáo dạng này:
Bạn dùng SubReport và vẽ line để ngăn cách dòng.
Cho mình hỏi ké với, nếu không dùng Subreport mà group theo Khách hàng có được dạng như vậy không? -
RE: Cách tạo Report có chức nưng gộp theo cột
ongke0711 > 04-05-16, 04:00 PM
Cái khúc mắc ở cái report này là vẽ cái border xung quanh cái textbox "KHÁCH HÀNG 1" giống dạng merge cell trong excel nên tôi dùng subreport mới vẽ được. Nếu không dùng Subreport thì vẫn group theo "KHÁCH HÀNG" được nhưng tôi chưa vẽ được cái border như y/c.