huymcsa > 21-02-16, 03:12 PM
(21-02-16, 08:55 AM)ongke0711 Đã viết: Bạn xem file đính kèm.Cám ơn bạn rất nhiều...
Tôi đã chỉnh sửa phần quan trọng và cơ bản cái form "Trả thiết bị" của bạn, chủ yếu là qui trình xử lý của nút [Lưu].
Về cơ bản tôi nghĩ form nhập liệu và xử lý như vậy cũng đủ cho bạn chạy các báo cáo khi cần.
Bây giờ bạn ngâm cứu các query trong đó và cái qui trình xử lý như thế nào, chỉnh thêm một số hạng mục nhỏ trong các form cho hoàn chỉnh. Nhập liệu mẫu để kiểm tra xem lỗi gì phát sinh vì tôi cũng chưa có thời gian test kỹ.
Có gì không hiểu cứ hỏi tiếp nhé.
Link file:http://www.mediafire.com/download/f6n50c...etBi.accdb
huymcsa > 21-02-16, 04:06 PM
(21-02-16, 03:12 PM)huymcsa Đã viết:Mình mới xem qua có một số thắc mắc muốn hỏi bạn...do mình gà quá nên mong bạn thông cảm....(21-02-16, 08:55 AM)ongke0711 Đã viết: Bạn xem file đính kèm.Cám ơn bạn rất nhiều...
Tôi đã chỉnh sửa phần quan trọng và cơ bản cái form "Trả thiết bị" của bạn, chủ yếu là qui trình xử lý của nút [Lưu].
Về cơ bản tôi nghĩ form nhập liệu và xử lý như vậy cũng đủ cho bạn chạy các báo cáo khi cần.
Bây giờ bạn ngâm cứu các query trong đó và cái qui trình xử lý như thế nào, chỉnh thêm một số hạng mục nhỏ trong các form cho hoàn chỉnh. Nhập liệu mẫu để kiểm tra xem lỗi gì phát sinh vì tôi cũng chưa có thời gian test kỹ.
Có gì không hiểu cứ hỏi tiếp nhé.
Link file:http://www.mediafire.com/download/f6n50c...etBi.accdb
ongke0711 > 22-02-16, 03:52 PM
huymcsa > 23-02-16, 12:00 AM
(22-02-16, 03:52 PM)ongke0711 Đã viết: Báo lỗi là do không tìm thấy frmDSPhieuBanGiao. Các form nó chạy theo qui trình xử lý chứ không phải cứ click mở là chạy đúng yêu cầu. Qui trình nhập liệu của nó như sau:Cám ơn bạn rất nhiều....mình đang xem lại từng bước bạn thiết kế....có vài cái query mình không hiểu cho lắm...hihi...
- Khi mở ứng dụng lên bạn phải xem tổng quát các phiếu bàn giao nào còn tồn đọng, chưa trả v.v.. do vậy phải mở form frmDSPhieuBanGiao lên để xem hiện trạng của nó.
- Sau đó cần [Tạo mới] phiếu bàn giao thì click nút tạo mới trên frm Danh sách luôn. Nếu [Hoàn Trả] thì chọn phiếu bàn giao nào trong danh sách rồi click nút Hoàn Trả, nó sẽ mở form Hoàn Trả của đúng phiếu bàn giao đó. Cả 2 phiếu (bàn giao mới và hoàn trả) khi bấm lưu nó sẽ Requery lại cái danh sách phiếu bàn bàn giao ở form DSPhieuBanGiao do vậy nếu nó đang mở thì sẽ được cập nhật luôn. Nếu không mở form Danh sách nó sẽ báo lỗi như trên.
- Double -click vô mã phiếu bàn giao ở form Danh sách cũng sẽ mở form Phiếu bàn giao lên để xem chi tiết mã phiếu đó. Bạn có thể sửa rồi lưu lại.
Qui trình là vậy, một số nút lệnh [Sửa], [Xóa]... tôi chưa có kiểm tra, bẫy lỗi cho nó nên bạn test thêm nhé.
Về 2 cái module tôi thêm vào: Bạn ngâm cứu thêm hoạt động của module trong access nhé.
- MsgboxTV: là để hiển thị thông báo = tiếng Việt có dấu. Mặc định của Access bạn chỉ hiển thị tiếng Việt không dấu thôi. Bạn xem trong diễn đàn có bài viết về hiển thị thông báo tiếng Việt đó.
- mod Function: vì có nhiều form có xử dụng tính năng [Xóa] record nên tôi viết lệnh Xóa trong module để có thể tái sử dụng cho nhanh, gọn trong form. Khi cần chỉ cần gọi lệnh xóa : Call DeleteARecord.
Cái form DSThietbi tôi không có tạo, tôi thấy có sẵn trong file của bạn nên để vậy luôn. Bạn develop nó tiếp đi. Form để nhập thiết bị, danh sách theo dõi thiết bị v.v..
ongke0711 > 23-02-16, 01:17 AM
huymcsa > 23-02-16, 10:57 PM
(23-02-16, 01:17 AM)ongke0711 Đã viết: Theo tôi thì form báo cáo phải thống nhất 1 kiểu để access tự động tổng hợp thông tin chứ nếu có thiết bị không ổn định thì mới hiện chi tiết tình trạng, còn nếu ổn định hết thì gộp chung lại là "Ổn định" thì không nhất quán.
Hơn nữa nếu báo cáo như form của bạn thì không rõ ràng để đánh giá, theo dõi, nói chung kiểu làm báo cáo cho nhanh. Bây giờ bạn đã dùng công cụ access để tổng hợp báo cáo rồi thì máy nó tự làm chi tiết hết chỉ cần bạn input dữ liệu ban đầu chính xác đầy đủ là dc rồi.
Vd:
Đây chỉ là ý kiến cá nhân, bạn không nhất quyết phải theo nhé.
ongke0711 > 24-02-16, 12:10 AM
huymcsa > 24-02-16, 07:35 PM
(23-02-16, 12:00 AM)huymcsa Đã viết:Xin lỗi bạn có thể nào tách ngày giao thiết bị và ngày trả thiết bị ra giống như file của mình không?...(22-02-16, 03:52 PM)ongke0711 Đã viết: Báo lỗi là do không tìm thấy frmDSPhieuBanGiao. Các form nó chạy theo qui trình xử lý chứ không phải cứ click mở là chạy đúng yêu cầu. Qui trình nhập liệu của nó như sau:Cám ơn bạn rất nhiều....mình đang xem lại từng bước bạn thiết kế....có vài cái query mình không hiểu cho lắm...hihi...
- Khi mở ứng dụng lên bạn phải xem tổng quát các phiếu bàn giao nào còn tồn đọng, chưa trả v.v.. do vậy phải mở form frmDSPhieuBanGiao lên để xem hiện trạng của nó.
- Sau đó cần [Tạo mới] phiếu bàn giao thì click nút tạo mới trên frm Danh sách luôn. Nếu [Hoàn Trả] thì chọn phiếu bàn giao nào trong danh sách rồi click nút Hoàn Trả, nó sẽ mở form Hoàn Trả của đúng phiếu bàn giao đó. Cả 2 phiếu (bàn giao mới và hoàn trả) khi bấm lưu nó sẽ Requery lại cái danh sách phiếu bàn bàn giao ở form DSPhieuBanGiao do vậy nếu nó đang mở thì sẽ được cập nhật luôn. Nếu không mở form Danh sách nó sẽ báo lỗi như trên.
- Double -click vô mã phiếu bàn giao ở form Danh sách cũng sẽ mở form Phiếu bàn giao lên để xem chi tiết mã phiếu đó. Bạn có thể sửa rồi lưu lại.
Qui trình là vậy, một số nút lệnh [Sửa], [Xóa]... tôi chưa có kiểm tra, bẫy lỗi cho nó nên bạn test thêm nhé.
Về 2 cái module tôi thêm vào: Bạn ngâm cứu thêm hoạt động của module trong access nhé.
- MsgboxTV: là để hiển thị thông báo = tiếng Việt có dấu. Mặc định của Access bạn chỉ hiển thị tiếng Việt không dấu thôi. Bạn xem trong diễn đàn có bài viết về hiển thị thông báo tiếng Việt đó.
- mod Function: vì có nhiều form có xử dụng tính năng [Xóa] record nên tôi viết lệnh Xóa trong module để có thể tái sử dụng cho nhanh, gọn trong form. Khi cần chỉ cần gọi lệnh xóa : Call DeleteARecord.
Cái form DSThietbi tôi không có tạo, tôi thấy có sẵn trong file của bạn nên để vậy luôn. Bạn develop nó tiếp đi. Form để nhập thiết bị, danh sách theo dõi thiết bị v.v..
Cám ơn bạn đã giúp mình rất nhiều...
Bạn cho mình hỏi sau khi làm xong phần cho mượn và trả thiết bị...đến phần báo cáo mình có thể làm theo file kiểu ảnh mình gửi bên dưới không...? Riêng mục "tình trạng" sẽ nêu rõ tình trạng từng thiết bị....khi tất cả thiết bị đều "ổn định" thì chỉ hiện "Ổn định" như hình ko?...
Cám ơn bạn
ongke0711 > 24-02-16, 11:04 PM
huymcsa > 25-02-16, 06:25 PM
(24-02-16, 11:04 PM)ongke0711 Đã viết: Về việc báo cáo để chung tình trạng TB cùng 1 dòng thì không thể biết nó bị hỏng trước hay sau khi sử dụng, tôi đồng ý với bạn điều này nhưng hỏi lại với cái form của bạn hiện tại, gộp chung 3 TB chung 1 dòng tình trạng "Ổn định" vậy nếu có 1 thiết bị hư thì form này thể hiện như thế nào?
Form theo ISO là do từng phòng ban lập ra và luôn có thể hiệu chỉnh nếu chứng minh được là nó có những điểm không phù hợp. ISO để chuẩn hóa, nếu chưa chuẩn hóa thì mình revise tiếp, thuyết phục và được sự đồng thuận của ban ISO.
Nói chung cái báo cáo như bạn đính kèm là làm được, tôi chỉ ý kiến ý cò vì cũng từng mệt mỏi mất mấy tháng để làm lại toàn bộ qui trình ISO của phòng marketing của tôi nên cũng biết biểu mẫu ISO không phải là không sửa được .