• Xuất dữ liệu từ Word sang table Access ?
  • Xuất dữ liệu từ Word sang table Access ?

    phamngocsang > 24-03-15, 08:10 PM

    [size=medium][font=Tahoma]Hiện tại mình có một file Word rất lớn, thường thì các trang có cấu trú như nhau (giống như một lá thư gửi cho nhiều người với nội dung không thay đổi nhưng thay đổi người nhận, địa chỉ,... đại loại như thế).
    Nhưng mình không biết cách nào để lấy tất cả dữ liệu đó vào một table data để lưu trữ như access chẳng hạn.
    Mình đã tìm trên google nhiều rồi nhưng chỉ có cách từ Word Form thôi, chứ không có cách từ file word toàn là text . Bí quá trời.
    Xin nhờ các tiền bối chỉ giáo. Em cảm ơn nhiều ạh

    file word của em đây ạh

    [Hình: 9770106_Untitled.png]
  • RE: Xuất dữ liệu từ Word sang table Access ?

    maidinhdan > 24-03-15, 09:40 PM

    (24-03-15, 08:10 PM)phamngocsang Đã viết: [size=medium][font=Tahoma]Hiện tại mình có một file Word rất lớn, thường thì các trang có cấu trú như nhau (giống như một lá thư gửi cho nhiều người với nội dung không thay đổi nhưng thay đổi người nhận, địa chỉ,... đại loại như thế).
    Nhưng mình không biết cách nào để lấy tất cả dữ liệu đó vào một table data để lưu trữ như access chẳng hạn.
    Mình đã tìm trên google nhiều rồi nhưng chỉ có cách từ Word Form thôi, chứ không có cách từ file word toàn là text . Bí quá trời.
    Xin nhờ các tiền bối chỉ giáo. Em cảm ơn nhiều ạh

    file word của em đây ạh

    [Hình: 9770106_Untitled.png]

    Mình từng giống như bạn, bởi lúc xưa cơ quan đều đánh biên bản ( theo mẫu như Họ tên, Năm sinh, giới tính, quên quán, cân nặng, chiều cao.....rất nhiều dòng). Đến nay file Word cũng trên 50 ngàn file.

    Và đến ngày mình viết ứng dụng quản lý, mình làm biến nhập nên nghĩ ra cách giống như câu hỏi của bạn vừa nêu.

    Ngoài làm bằng thủ công ra thì vô phương. Hướng mình làm như sau:
    Bước 1. Tạo Macro trong Word để chuyển dòng thành cột, đồng thời copy lên bộ nhớ tạm.
    Bước 2. Chuẩn bị sẳn 1 file Excel: Dán vào

    Cứ tiếp tục như thế đến khi xong hết 50.000 record.

    Ghi chú: ở bước 2 mình còn phần mền GhostMouse đề thao tác.

    Cho nên 50.000Record cũng chỉ mất 10s/recode thôi. Mình cũng chẳng cần làm gì, Chỉ việc nhấn phím Space 2 lần là nó làm cho cả.

    Cuối cùng là Trước khi chép Data lên Access thì Replace bỏ hết Tên tiêu đề là xong.

    Riêng bài của bạn mình nghỉ chỉ cần dùng GhostMouse còn nhanh hơn.


    Cách 2:
    Gộp toàn bộ file Word thành 1
    1. Mở file word mới
    2. Insert/file : Chọn toàn bộ file word
    3. Bôi đen toàn bộ Word vừa gộp rồi Copy lên Excel
    4. Dùng hàm If để lấy từng cột rồi sắp xếp lại cho gọn
    5. Chép lên Data Access

    Đó là vài lời chia sẽ.
  • RE: Xuất dữ liệu từ Word sang table Access ?

    ketoan_it > 25-03-15, 10:06 PM

    (24-03-15, 08:10 PM)phamngocsang Đã viết: [size=medium][font=Tahoma]Hiện tại mình có một file Word rất lớn, thường thì các trang có cấu trú như nhau (giống như một lá thư gửi cho nhiều người với nội dung không thay đổi nhưng thay đổi người nhận, địa chỉ,... đại loại như thế).
    Nhưng mình không biết cách nào để lấy tất cả dữ liệu đó vào một table data để lưu trữ như access chẳng hạn.
    Mình đã tìm trên google nhiều rồi nhưng chỉ có cách từ Word Form thôi, chứ không có cách từ file word toàn là text . Bí quá trời.
    Xin nhờ các tiền bối chỉ giáo. Em cảm ơn nhiều ạh

    file word của em đây ạh

    [Hình: 9770106_Untitled.png]
    Nếu là file word dạng thư mời (gửi cho nhiều người cùng một nội dung chỉ thay đổi thông tin người nhận) thì bạn có thể dùng dạng thư trộn có trong word (cái này cần file word với nội dung chung và file excel là danh sách người nhận gồm những thông tin liên quan). mình không nhớ cách làm, bạn có thể tham khảo các cao thủ khác thử xem.
  • RE: Xuất dữ liệu từ Word sang table Access ?

    maidinhdan > 25-03-15, 10:34 PM

    (25-03-15, 10:06 PM)ketoan_it Đã viết: Nếu là file word dạng thư mời (gửi cho nhiều người cùng một nội dung chỉ thay đổi thông tin người nhận) thì bạn có thể dùng dạng thư trộn có trong word (cái này cần file word với nội dung chung và file excel là danh sách người nhận gồm những thông tin liên quan). mình không nhớ cách làm, bạn có thể tham khảo các cao thủ khác thử xem.

    Bạn ketoan thân mến ! Chắc bạn nhầm câu hỏi về "Mail Merge" (gọi tắt là trộn thư) chăng?
    Câu trả lời của bạn là từ: 1 Danh sách thành--> nhiều file Word

    Nhưng Tác giả câu hỏi trên muốn hỏi điều ngược lại: là từ nhiều file Word thành--> 1 Danh sách