Xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ của quan_pc.
Nhờ sự chỉ dẫn của bạn, mình đã giải đáp được nhiều khúc mắc nhưng vẫn còn một số chỗ chưa làm được.
Bạn xem dùm mình nha:
https://www.dropbox.com/s/9ysztw5a45xml1...an_2.accdb
Bạn vui lòng chỉ thêm dùm mình một chút nữa nha:
Trên form nhập Hóa đơn bán hàng:
1. Form mình làm sao ko nhập liệu được trên main form mà chỉ cho nhập liệu trên sub-form.
2. Làm thế nào để mỗi khi mở form lên sẽ hiện ra một trang nhập liệu mới, không hiện lên các dữ liệu cũ đã nhập. Mình đã làm bằng cách vô Property sheet -> Thẻ Data -> Data Entry: Chọn Yes, theo cách này mỗi lần mở form lên thì là form mới nhưng nhập liệu vô lại bị báo lỗi và không cho nhập liệu ở một số text box.
3. Bạn có cách thiết kế nào giúp mình tối giãn thời gian nhập liệu được không (ví dụ như bỏ bớt một số trường ở table CSDL hay khi nhập hóa đơn thì số hóa đơn và ngày hóa đơn chỉ cần nhập 1 lần cho nhiều Chi tiết bán hàng); vì giả sử một lần có đến 4, 5 khách hàng vào, mỗi người mua lần 5,6 món hàng. Vậy thời gian nhập liệu sẽ rất lâu.
4. Bạn chỉ giúp mình cách để link report Hóa đơn bán hàng với số hóa đơn đang hiển thị trên Form với nha. Để khi click button in sẽ tự động ra luôn, không phải đánh vào số hóa đơn mới ra được report.
Trên report:
1. Mình muốn làm thêm 1 ô Tổng cộng nằm ở dưới cùng thì mình kẻ text box và dùng hàm gì? Mình đã thử dùng hàm =sum([ThanhTienBan]) nhưng bị báo là #Error. Chắc tại mình đánh sai hàm hay sao ấy.
2. Mình làm thêm report báo cáo tổng hợp và chi tiết Từ ngày đến ngày. Phần tổng hợp mình giải quyết được rồi. Còn phần xuất report từ ngày - đến ngày vẫn chưa biết cụ thể phải làm các bước như thế nào, dùm hàm gì.
Bạn vui lòng chỉ giúp mình với nha.
Cám ơn bạn thêm 1 lần nữa.
007 007 007