RE: Làm thế nào để trở thành Sếp giỏi.
haquocquan > 17-11-10, 12:56 AM
KỸ NĂNG NHÂN SỰ
Khi bắt đầu bước vào vị trí quản lý, điều đầu tiên bạn nghĩ đến có phải là công tác nhân sự.
Sau khi có sự thay đổi Sếp, tại sao lại có nhiều nhân viên cảm thấy không yên tâm? Sau mỗi cuộc bầu cử, nhân sự các cấp lại có sự thay đổi?
Chính là ở người Sếp đó. Họ cần những người hợp với mình, biết làm việc theo ý mình,..... Tuy nhiên, không phải mọi ý muốn về nhân sự của người quản lý đều được đáp ứng. Và để đảm bảo công việc vẫn tiếp tục tiến triển, họ bắt đầu phải suy nghĩ đến công tác nhân sự với một hệ thống nhân viên đã có sẵn.
Tại sao người quản lý lại rất cần kỹ năng nhân sự và tại sao kỹ năng nhân sự được những nhà quản lý cấp trung sử dụng nhiều:
1. Bố trí, phân công nhiệm vụ cho nhân viên đảm bảo đúng người, đúng việc, đúng khả năng, rõ trách nhiệm; khai thác triệt để các điểm mạnh của nhân viên, khắc phục được các điểm yếu của nhân viên.
Qua nhìn nhận, đánh giá cán bộ để có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo, hướng dẫn, khuyến khích kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả công việc
Đồng thời, khi đó, anh ta phải mở rộng thêm mối quan hệ ở tầm cao hơn. Anh ta sẽ bắt đầu phải phân tích các mối quan hệ, thiết lập các mối quan hệ cần thiết để đảm bảo vững chắc vị trí của mình và luôn nhận được sự ủng hộ tốt nhất từ cấp trên, cấp dưới cũng như các đối tác.
2. Thông thường, tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ thuộc quyền hạn của người quản lý cấp trung. Do đó, anh ta thường xuyên phải tính toán, cân nhắc công tác nhân sự để đảm bảo cả hệ thống hoạt động tốt.