RE: Quy trình Quản lý kho trong ERP
Noname > 27-04-11, 02:25 PM
Quy trình mua hàng trong ERP
Dưới đây là liệt kê tất cả những quy trình xảy ra trong Module Mua hàng .Ít nhiều các DN đều phải trải qua những quy trình này.
1.Quy trình tìm kiếm, lựa chọn, đánh giá, quản lý nhà cung cấp
2.Quy trình yêu cầu mua hàng hóa,nguyên vật liệu
3.Quy trình mua tạm ứng, mua lẻ chưa có đơn hàng
4.Quy trình mua hàng nhập khẩu uỷ thác
5. Quy trình quản lý các bảng giá, chiết khấu.
Một số thông tin để mọi người tham khảo thêm về Module Mua hàng
Module Mua hàng giúp người dùng quản lý trình mua hàng của doanh nghiệp từ lúc lập đơn hàng, nhận hàng rồi nhận hóa đơn. Module này giải quyết một loạt các vấn đề cơ bản của mua hàng như thuế giá trị gia tăng đầu vào, phân bổ chi phí. Các trường hợp mua hàng liên quan đến nhiều đối tượng mua hàng hay hàng hóa và hóa đơn không về cùng một lúc cũng được xử lý một cách linh hoạt.
- Quản lý hợp đồng mua, đơn hàng mua.
- Xử lý các tình huống như hàng về cùng hóa đơn, hàng về trước hóa đơn về sau, hay hóa đơn về trước hàng về sau.
- Xử lý các loại thuế phát sinh: thuế GTGT , thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, phí lệ phí xăng dầu, v.v.
- Cho phép thiết lập linh động % số lượng được phép thực hiện vượt tại mỗi bước. VD: số lượng giao hàng được phép vượt 10% so với số lượng đặt hàng.
- Hỗ trợ các hình thức mua hàng: Mua nội địa, mua nhập khẩu, mua nhập khẩu ủy thác.
- Hỗ trợ các hình thức nhận hàng: Mua nhập kho; Không nhập kho bán thẳng; Không nhập kho gởi bán; Chuyển thẳng sản xuất.
- Mua hàng hóa và dịch vụ trên cùng một đơn hàng, hóa đơn.
- Cập nhật đơn giá theo bảng giá hàng mua.
- Hỗ trợ trả hàng hay giảm giá sau khi bán.
- Chi phí mua hàng
+ Hóa đơn chi phí mua hàng có thể phân bổ ngay cho chứng từ nhận hàng, cho hóa đơn hoặc phân bổ sau (cùng kỳ hoặc khác kỳ) cho nhiều chứng từ nhận hàng hay nhiều hóa đơn mua hàng. Phương pháp phân bổ đa dạng: theo số lượng; theo giá trị; theo trọng lượng; theo thể tích hoặc phân bổ tay.
+ Hóa đơn về trước cho phép phân bổ hoặc không phân bổ chi phí vận chuyển vào giá trị tính thuế nhập khẩu
+ Đối với các công ty thương mại, chương trình hỗ trợ cuối kỳ phân bổ chi phí mua hàng theo giá trị hàng xuất bán.
- Hỗ trợ loại nghiệp vụ với các giá trị mặc định (vd: tài khoản, phương thức thanh toán, loại tiền, v.v.) giúp cho khi lập đơn hàng, hóa đơn thao tác nhanh và chính xác hơn.
- Trả hàng xác định và không xác định hóa đơn.
Mọi người bổ sung thêm nhé!
Nguồn:erpsolution
site: erpsolution.com.vn