• Update dữ liệu từ excel vào trong access
  • Update dữ liệu từ excel vào trong access

    Thái Trần > 08-06-21, 04:18 PM

    Mọi người giúp với ạ. Mình có 1 bảng dữ liệu excel gồm các thông tin của nhân viên, nơi làm viêc... (có cả nhân viên mới và nhân viên cũ, nhân viên cũ có thay đổi 1 số thông tin thay đổi như nơi làm việc, hệ số lương) giờ muốn update vào trong tables của access mà vừa có thể thêm được những nhân viên mới, và cập nhật được thông tin thay đổi của nhân viên cũ. Thì làm như thế nào vậy mọi người.
  • RE: Update dữ liệu từ excel vào trong access

    ongke0711 > 09-06-21, 12:21 PM

    Nếu bảng dữ liệu trong Excel là dữ liệu đúng nhất, chuẩn nhất thì bạn chạy code xoá luôn nội dung của Table nhân viên trong Access rồi Append cái mới từ Excel vào là tiện nhất.
    Mà tác vụ của bạn là gì mà phải vừa cập nhật dữ liệu Excel vừa cập nhật Access, tốn tới 2 lần cho một công việc. Xem lại có hiệu quả không?
    Hoặc từ Access bạn linked Table tới file Excel chuẩn đó rồi cứ thao tác bình thường như nó là một Table của Access.
  • RE: Update dữ liệu từ excel vào trong access

    Xuân Thanh > 09-06-21, 05:04 PM

    Cái bảng Excel đó nó như thế nào? Cái Table của bạn ra sao? Xác định được rõ hai cái này thì mới có thể Update được
  • RE: Update dữ liệu từ excel vào trong access

    Thái Trần > 09-06-21, 10:08 PM

    (09-06-21, 12:21 PM)ongke0711 Đã viết: Nếu bảng dữ liệu trong Excel là dữ liệu đúng nhất, chuẩn nhất thì bạn chạy code xoá luôn nội dung của Table nhân viên trong Access rồi Append cái mới từ Excel vào là tiện nhất.
    Mà tác vụ của bạn là gì mà phải vừa cập nhật dữ liệu Excel vừa cập nhật Access, tốn tới 2 lần cho một công việc. Xem lại có hiệu quả không?
    Hoặc từ Access bạn linked Table tới file Excel chuẩn đó rồi cứ thao tác bình thường như nó là một Table của Access.
    Cơ quan mình bộ phận tổ chức và bộ phận khen thưởng khác nhau. Bên tổ chức có 1 phần mềm quản lý cán bộ, nhân viên và họ cập nhật thông tin thường xuyên. Và phần mềm đó xuất dữ liệu ra excel. Bên mình thì chỉ theo dõi và làm nguyên thi đua khen thưởng nên mình muốn lấy dữ liệu thông tin từ bảng excel của bên cán bộ. Tuy nhiên khi update vào thì số nhân viên cũ có sẵn ko thay đổi thông tin đc. Mà chỉ thêm đc nhân viên mới. Ví dụ: bên access của mình đã có thông tin nhân viên nguyễn văn a phòng hành chính từ năm 2020. Nhưng năm 2021 nguyễn văn a chuyển sang phòng sản xuất. Do đó mình muốn khi update dữ liệu từ bên tổ chức sang thì update đc cả thông tin đơn vị mới.
  • RE: Update dữ liệu từ excel vào trong access

    Thái Trần > 09-06-21, 10:11 PM

    (09-06-21, 05:04 PM)Xuân Thanh Đã viết: Cái bảng Excel đó nó như thế nào? Cái Table của bạn ra sao? Xác định được rõ hai cái này thì mới có thể Update được
    Cám ơn bạn nhé. Mai mình tải fire lên đây bạn giúp mình nhé.