bao1296 > 05-05-20, 11:44 PM
ongke0711 > 06-05-20, 11:50 PM
bao1296 > 07-05-20, 07:52 PM
(06-05-20, 11:50 PM)ongke0711 Đã viết: - Table Access chắc chắn sẽ lưu được nhiều dòng dữ liệu hơn Google sheets (5tr cell) hoặc Excel. Dung lượng lưu dữ liệu tối đa 2G.
- Bạn nên có bảng dữ liệu mẫu, có thể làm trên Excel để có cái nhìn tổng thể về các thông tin mà bạn đang xử lý từ đó mới thiết kế tổ chức dữ liệu sao cho chuẩn hoá, hợp lý, đầy đủ cho các báo cáo sau này.
- Về việc quản lý ai đã tham gia sự kiện thì bạn phân tích trong nguồn dữ liệu hiện tại, có những thông tin gì của đối tượng tham gia là không trùng lặp với đối tượng khác, không thay đổi, đối tượng bắt buộc phải cung cấp thông tin này ... ta sẽ dùng thông tin này làm khoá chính để theo dõi xuyên suốt đối tượng.
Ví dụ: đối tượng tham gia "phải" cung cấp "tên Cty" -> dùng tên cty làm khoá. Không thể sử dụng email hoặc tên người tham gia vì có thể Cty cử người tham gia sự kiện mỗi lần khác nhau.
Đây chỉ là phân tích sơ bộ dựa trên các thông tin trên của bạn thôi, chưa có gì là chuẩn cả nhé.
Bạn muốn chuyển qua dùng Access để quản lý dữ liệu thì nên bắt đầu tự học những cái cơ bản trước đi chứ không sẽ không hiểu khi có người hướng dẫn cho bạn và cũng không có ai có đủ thời gian để hỗ trợ bạn từ a - z đâu.