vietnc > 25-01-19, 11:23 AM
vietnc > 15-02-19, 11:49 AM
ongke0711 > 16-02-19, 09:25 PM
(15-02-19, 11:49 AM)vietnc Đã viết: Đã Import dữ liệu giữa 02 phần mềm và đang trong quá trình hoàn thiện. Mong các pro giúp mình phần này với:
- Phát triển thêm tính năng mượn sách, mượn thiết bị bằng hình thức gởi qua địa chỉ mail (ví dụ giáo viên muốn mượn sách hay thiết bị thì gởi mail mẫu phiếu mượn cho cán bộ quản lý phần mềm, cán bộ sau đó add file đó vào và phần mềm tự động cập nhật danh sách mượn của giáo viên, tính năng này mình cần mọi người hướng dẫn thêm)
Đang thực sự rối não với code chức năng này !!!
vietnc > 27-02-19, 05:57 PM
(16-02-19, 09:25 PM)ongke0711 Đã viết:(15-02-19, 11:49 AM)vietnc Đã viết: Đã Import dữ liệu giữa 02 phần mềm và đang trong quá trình hoàn thiện. Mong các pro giúp mình phần này với:
- Phát triển thêm tính năng mượn sách, mượn thiết bị bằng hình thức gởi qua địa chỉ mail (ví dụ giáo viên muốn mượn sách hay thiết bị thì gởi mail mẫu phiếu mượn cho cán bộ quản lý phần mềm, cán bộ sau đó add file đó vào và phần mềm tự động cập nhật danh sách mượn của giáo viên, tính năng này mình cần mọi người hướng dẫn thêm)
Đang thực sự rối não với code chức năng này !!!
Vể email mượn sách: làm rõ hơn là bạn muốn người ta điền thông tin vô 1 cái form Excel đã tạo mẫu sẳn rồi đính kèm hay điền thẳng thông tin trên Email rồi gửi?
Nếu là file excel thì đơn giản rồi. Bạn chỉ việc thiết kế các cột tương ứng tên field trong table rồi viết code import. Trả lời câu trên trước rồi góp ý tiếp nhé.
ongke0711 > 27-02-19, 09:19 PM
(27-02-19, 05:57 PM)vietnc Đã viết: Có nghĩa là mình tạo form và file excel có các field tương ứng nhau. Mẫu excel này mỗi lẫn GV mượn thì gửi mail cho người quản lý phần mềm, người này chỉ cần Import vào phần mềm để cập nhật. Điều mình cần là code Import và nút gửi mail (nút gửi mail được chèn trong form mượn trả, khi ấn vào nút sẽ hiện lên cửa sổ soạn thư như gmail vậy đó). Được thì bạn góp ý tiếp mình phần này
vietnc > 01-03-19, 02:43 PM
(27-02-19, 09:19 PM)ongke0711 Đã viết:(27-02-19, 05:57 PM)vietnc Đã viết: Có nghĩa là mình tạo form và file excel có các field tương ứng nhau. Mẫu excel này mỗi lẫn GV mượn thì gửi mail cho người quản lý phần mềm, người này chỉ cần Import vào phần mềm để cập nhật. Điều mình cần là code Import và nút gửi mail (nút gửi mail được chèn trong form mượn trả, khi ấn vào nút sẽ hiện lên cửa sổ soạn thư như gmail vậy đó). Được thì bạn góp ý tiếp mình phần này
Cần bạn nói rõ thêm chút nữa: bạn có đề cập đến "Form mượn trả". Vậy Form này là Form trên Excel hay Access? Form mượn thì OK có thể gửi qua mail, còn trả thì đem trực tiếp tới để người nhận nhập liệu chứ nhỉ? có phiếu mượn gì có mã mượn để chỉ cần nhập số đó vô là truy ra thông tin hiện trạng mượn?
Theo tôi hiểu trước đây qui trình bạn muốn là: người mượn sách sẽ mở cái file excel lên (mẫu mượn sách) nhập liệu vô rồi đính kèm theo email gửi tới người quản lý -> người q.lý download file đính kèm rồi import vô PM của bạn. Đúng vậy không?
Hoặc bạn muốn cài từng máy PC một ứng dụng client nhỏ cho người dùng có thể tìm kiếm sách theo yêu cầu (tên, tác giả...), chọn các đầu sách nào còn trong kho và gửi yêu cầu mượn sách thôi.
Hoặc là một cái form Excel để người dùng nhập tên sách muốn mượn rồi có một nút lệnh nằm sẳn trên đó để Email.
Bạn nói rõ thêm chi tiết trình tự của nghiệp vụ mượn/trả thực tế chỗ bạn hoặc bạn mong muốn mới có cái nhìn tổng thể được.
ongke0711 > 02-03-19, 01:28 AM
(01-03-19, 02:43 PM)vietnc Đã viết: Nếu bạn để ý mình thiết kế trên PM form "Mượn trả sách" có dạng các tab: mượn, trả, danh sách mượn trả.
Quy trình và ý đồ của mình là: người mượn sách sẽ mở cái file excel lên (mẫu mượn sách) nhập liệu vô rồi đính kèm theo email gửi tới người quản lý -> người q.lý download file đính kèm rồi import vô PM.
Về quy trình này, mình muốn hướng dẫn và chia sẽ mình 02 vấn đề:
- Tạo một nút có tên "xuất excel" tại form "Phiếu mượn sách", khi ấn nút này sẽ xuất ra 01 file excel có các field giống với form và mình gửi email cho tất cả GV.
- Khi GV muốn mượn sách sẽ điền thông tin vào file excel này và gởi mail lại cho người quản trị PM. Khi đó, mình muốn tạo một nút buttom có tên "Import" trong form "Mượn trả sách" tại tab "trả", khi người quản trị PM ấn vào nút này sẽ import phiếu mượn sách của GV vào phần mềm để khỏi phải nhập thủ công.
vietnc > 05-03-19, 11:38 AM
(02-03-19, 01:28 AM)ongke0711 Đã viết:(01-03-19, 02:43 PM)vietnc Đã viết: Nếu bạn để ý mình thiết kế trên PM form "Mượn trả sách" có dạng các tab: mượn, trả, danh sách mượn trả.
Quy trình và ý đồ của mình là: người mượn sách sẽ mở cái file excel lên (mẫu mượn sách) nhập liệu vô rồi đính kèm theo email gửi tới người quản lý -> người q.lý download file đính kèm rồi import vô PM.
Về quy trình này, mình muốn hướng dẫn và chia sẽ mình 02 vấn đề:
- Tạo một nút có tên "xuất excel" tại form "Phiếu mượn sách", khi ấn nút này sẽ xuất ra 01 file excel có các field giống với form và mình gửi email cho tất cả GV.
- Khi GV muốn mượn sách sẽ điền thông tin vào file excel này và gởi mail lại cho người quản trị PM. Khi đó, mình muốn tạo một nút buttom có tên "Import" trong form "Mượn trả sách" tại tab "trả", khi người quản trị PM ấn vào nút này sẽ import phiếu mượn sách của GV vào phần mềm để khỏi phải nhập thủ công.
Tôi đã xem qua ứng dụng của bạn, sẽ có một vài góp ý sau.
Nói về cái cái file Excel "Phiếu mượn sách": để import tự động vô cơ sở dữ liệu của ứng dụng thì cần phải có 2 thông tin chính là: [mã thẻ] để xác nhận nhân thân người mượn và [mã sách] để cập nhật hiện trạng cuốn sách đó. Nếu theo cách của bạn thì làm thế nào người mượn biết [mã sách] của cuốn cần mượn để điền vô file excel? Nếu chỉ điền tên cuốn sách thì hệ thống cũng khó dò ra chính xác nó có mã cuốn sách nào. Ứng dụng quản lý dựa trên [mã]. Hơn nữa việc gõ tựa cuốn sách cũng sẽ gây khó cho người mượn để gõ chính xác tên sách.
Do đó nếu dùng file Excel thì bắt buộc phải có kèm 1 sheet chứa thông tin sách và người mượn chỉ việc chọn trong combobox tên sách mới đảm bảo dữ liệu chính xác (về mã sách) cho import.
Cũng hỏi thêm bạn là việc mượn sách này chỉ xảy ra trong môi trường mạng LAN - ở trong trường không thôi hay người mượn có thể ngồi nhà gửi email mượn sách, mai vô lấy? Vì nó có liên quan đến việc kết nối CSDL thông qua internet hay Lan để lấy thông tin mã sách/ tựa sách/hình trang bìa v.v.. cho người mượn dễ chọn. Nếu mạng LAN thì dễ rồi và sẽ dùng giải pháp khác cho việc email mượn sách.
1. Nếu trong môi trường mạng nội bộ (LAN):
- Bạn có thể copy cho tất cả các PC một ứng dụng như cái bạn đang làm nhưng chỉ cho một tính năng tìm kiếm và mượn sách thôi (khoá các tính năng khác). Khi người mượn bấm chọn mượn sách, nó sẽ đồng bộ dữ liệu về CSDL trên máy chủ, bạn không cần thao tác gì thêm.
- Cách khác là bạn share cái ứng dụng trên một máy và mọi người nếu muốn mượn máy thì vô máy share đó, mở phần mềm, đăng nhập với vai trò "Guest" rồi thao tác mượn sách trực tiếp tên ứng dụng. Khỏi phải copy ứng dụng cho từng máy.
- Cách thứ 3 là dùng file excel như đã đề cập ở trê nhưng cũng có mặt tiêu cực là khi người dùng cần mượn sách, phải đi lục tìm cái file excel "Phiếu mượn sách" lưu đâu đó trên máy tính mình rồi mới nhập liệu, gửi email.
2. Môi trường internet:
- Dùng file excel để gửi yêu cầu nhưng cái hạn chế là không linh động tìm kiếm sách như ứng dụng trên Access. Người QLPM sẽ import file excel này vô.
- Cách khác là dùng Winsock để kết nối qua internet để lấy thông tin sách. Cách này phức tạp hơn nhiều nhưng vẫn làm được.
Bạn xem ứng dụng bạn đang áp dụng trong môi trường nào để dùng giải pháp phù hợp.