Sau một thời gian mình đã điều chỉnh tbl và relationship
Access:
File access (mới chỉ có tbl và relationship
File hinh relationship:
hình relationship (tổng quát)
Các bạn có thể xem qua và chỉ và hướng dẫn cho mình ko?
Giờ mình định làm Form nhập Dữ liệu làm Hợp đồng, theo các bước như sau:
tblChiTietHopDong là nơi lưu giữ thông tin Hợp đồng (ai thuê, mua, đối tượng gì, giá thuê mua, ngày ký, bàn giao, ngày chuyển căn, ngày kết thúc hợp đồng);
Mình tạm gọi chức năng nhập Dữ liệu là + Hợp đồng và + Phụ lục.
+ Hợp đồng là nhập thông tin mới hoàn toàn chưa có trong tblChiTietHopDong
1. Mỗi record phát sinh trong tblChiTietHopDong là một hợp đồng mới (có ngày ký và số Hợp đồng), sau đó là nhập thông tin người đăng ký (thuê, mua) từ KhachHangiD trong tblDSKhachHang (tại đây nhập đầy đủ thông tin của người đăng ký thuê và phân ra hướng đi từ đây:
a. Nếu người đăng lý là mua, thuê với tư cách cá nhân thì nhập thông tin người ở cùng (tblDSChungPhong, cái này chắc dùng subForm fai ko mọi người), khi nhập xong thông tin người đăng ký, nhập số lượng người ở cùng, nếu ở 1 mình thì tblDSChungPhong ko cần phải nhập thông tin, còn có người ở cùng thì bắt đầu nhập IDKhachHang trong tblDSKhachHang rồi nhập thông tin những người ở cùng với KhachHang có IDKhachHang, số lượng người ở cùng là bao nhiêu thì có từng đó records mới trong tblDSChungPhong)
b. Nếu người đăng ký là Doanh nghiệp thì có tblDSCanHo (liệt kê những căn hộ đơn vị dự kiến thuê, SL phòng là bao nhiêu thì có bấy nhiêu phòng - từng đó records trong tblDSCanHo) va tblDaiDien (lưu giữ thông tin người ký hợp đồng là đại diện hợp pháp hoặc đc ủy quyền
+ Phụ lục là dựa trên HĐ có sẵn mà phát sinh do yêu cầu bên thuê, PL phát sinh có thể do Cá nhân hoặc Doanh nghiệp yêu cầu, tùy yêu cầu mà thưc hiện Phụ lục.
Các bạn xem qua và hướng dẫn cho mình nha. Cám ơn nhiêu