Trả lời thẳng vào vấn đề là: bạn tổ chức cơ sở dữ liệu (CSDL) lộn xộn thì làm sao tham chiếu cho chuẩn. Lỗi là do cái combo box [Hệ đào tạo] của bạn không có gì ràng buộc, liên kết với cái textbox [Trình độ chuyên môn] ở trên lấy gì mà nó tự hiển thị cho đúng.
Sửa tạm lại cho bạn 2 cái combo box [Trình Độ CM] và [Hệ đào tạo]. Sửa theo cái file lộn xộn của bạn,tôi sẽ nói nó lộn xộn như thế nào bên dưới. Xem file đính kèm. Chắc bạn
cpuloi nhìn vào choáng quá, bị "lỗi CPU" luôn nên chạy rồi.
Link:
http://www.mediafire.com/file/m9owj9vmi1...n_ly.accdb
Về CSDL không chuẩn: Góp ý mang tính xây dựng (như bạn
cpuloi đã góp ý ở trên) để bạn chỉnh sửa ứng dụng của bạn cho tốt, phục vụ công việc tốt hơn chứ các thành viên trên đây chẳng lợi lộc gì ngoài cái sự rảnh hơi đi góp ý thôi.
- Bạn copy Form từ form "Tội phạm" gì đó để áp dụng cho cái Form nhập "cán bộ, nhân viên" này thì cũng phải sửa lại các table cho phù hợp, sau đó rồi các “Control Source” của từng Textbox tương ứng trên Form. Gống như CSDL của bạn hiện tại: textbox [Trình độ CM] thì dùng Control Source là “Tội danh”, textbox [Hệ đào tạo] thì có Control Source là “Nhóm tội”. Tôi muốn sửa cho bạn thì phải đi tìm cái table Trình Độ CM, Hệ đào tạo không ra mà chỉ có table Tbl_Toidanh và Tbl_Nhomtoi dùng để lưu thông tin “Trình độ CM”. —> choáng luôn.
- Ở textbox [trình độ CM] bạn cần gì làm thêm cái Form để chọn Trình độ CM đi cho tốn kém tài nguyên, mất thời gian người nhập liệu vậy. Dùng combox là được rồi. Còn cái textbox [hệ đào tạo] thì chỉ cần tham chiếu đến combo box [trình độ CM] ở trên là được rồi. Vd: = cboTrinhDoCM.Column(1). Trong table “Trình độ CM” đã có cột “Hệ đào tạo” rồi. Trong table “Trình độ CM” đã có cột “Hệ đào tạo” rồi. Bạn vô xem cách thiết lập combo box.