subasatran > 14-10-15, 03:46 PM
maidinhdan > 14-10-15, 04:40 PM
(14-10-15, 03:46 PM)subasatran Đã viết: Câu hỏi đặt ra là trong danh sách tháng mình update vừa có khách hàng cũ và khách hàng mới.
Có cách nào khi mình update trong access sẽ lọc được nhưng khách hàng cũ và chỉ update số liệu trong tháng. Còn khách hàng mới sẽ thêm mã và thêm giá trị của khách hàng đó không ?
subasatran > 14-10-15, 05:19 PM
tranthanhan1962 > 14-10-15, 08:44 PM
(14-10-15, 05:19 PM)subasatran Đã viết: @maidinhdan: Cảm ơn bạn.Hình phía trên Ví dụ bị lỗi nên mình không thấy được. Mình chỉ thấy cái hình bạn upload trên mediafire. Thực khó xác định ý tưởng khi chỉ có một hình như vậy. Nhưng về nguyên tắc bạn đã có một table danh sách khách hàng trên access rồi thì không cần phải update để chuyển sang excel để đếm số lượng khách hàng theo từng tháng nữa. Access dư khả năng đếm số lượng khách hàng theo từng ngày, tháng, quý, năm kể cả tùy chọn từ ngày --> đến ngày (phân tích luôn khác hàng cũ - mới) tự động tính %.
Thực ra lúc đầu mình cũng định cho thêm một cột năm và tháng (yyyymm) để xài nhiều năm nhưng vì số lượng record cũng khá lớn và mỗi khách hàng lại có nhiều tiêu chí nên cuối cũng muốn chia nhỏ ra và quản lý theo từng table cũng như từng năm.
Định hướng bây giờ là cứ mỗi năm(12 tháng) mình sẽ cho vào một table.
Nếu có đoạn code nào có thể update như ý mình thì hay quá.
Hiện tại vẫn đang dùng excel update và ngồi đếm % mệt nghĩ.
p/s Mình hỏi thêm một chút ngoài luồng nữa
Có phải table trong access 2003 chỉ chưa được 1 triệu record. Mình thử append them nhưng bị lỗi.
subasatran > 15-10-15, 10:35 AM
maidinhdan > 15-10-15, 03:42 PM
(15-10-15, 10:35 AM)subasatran Đã viết: Như đã nói từ đầu. Về Access thì mình mới bắt đầu làm quen và sử dụng nên muốn dùng access để lưu trữ dữ liệu.
Nếu khi cần thì query data cần thiết để làm báo cáo.
Như cái ví duk mình đưa ra là phương thức hiện tại bât giờ mình đang dùng excel để làm. Cuối tháng mình phải kiểm tra xem danh sách cuối tháng này nhưng khách hàng nào là cũ. Nếu kiểm tra là khách hàng cũ thì sẽ update số liệu tháng vào. Cón nếu là khách hàng mới thì sẽ thêm mã khách hàng đồng thời update luôn số liệu trong tháng.
Bây giờ mình muốn tạo ở Access một table của một năm.
Cứ cuối tháng mình cũng update dữ liệu như vậy. Và mình muốn hỏi xem có cách nào mà thêm vào khách hàng mới và update số liệu cho khách hàng cũ.
Ví dụ mình đính kèm theo file bên dưới.
File ví dụ
Giả sử mình có talble Tbl_Customer để lưu trữ data hàng tháng của một năm.
Mình có kết quả của tháng 10(tháng cần update) table Result_October gồm khách hàng cũ và khách hàng mới.
Các mã (10018, 10120, 10162, 10172) là khách hàng cũ. (23773, 23785) là khách hàng mới.
Bây giờ mình muốn thêm bảng Result_October vào bảng Tbl_Customer của kết quả tháng 10 giống như Table Tbl_Customer_Sau Khi Update.
Với 2 mã số (23773, 23785) sẽ được thêm vào cột ID và thêm luôn kết quả tháng 10.
Các mã Các mã (10018, 10120, 10162, 10172) sẽ được cập nhật kết quả tháng 10.
Các mã khác không sản xuất trong tháng 10 thì sẽ mặc định bằng 0.
Mong mọi người giúp đỡ.
tranthanhan1962 > 15-10-15, 04:55 PM
maidinhdan > 15-10-15, 08:18 PM
(15-10-15, 04:55 PM)tranthanhan1962 Đã viết: ....
Vậy là bạn chỉ việc nhập dữ liệu cho từng tháng việc tổng hợp đã có query xử lý. Thực ra có nhiều cách khác để xử lý tốt hơn là Crosstab Query (Đây là query chữa cháy của access dành cho những người quen excel nên nó có những hạn chế của nó khi chuyển thành report).
Chúc bạn thành công.
subasatran > 16-10-15, 10:38 AM
subasatran > 16-10-15, 11:50 AM