Đánh giá chủ đề:
  • 7 Votes - 3.86 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Tìm lại niềm vui trong công việc – Bằng cách nào?
#1
Bạn thường trải qua những buổi tối chủ nhật chán nản vì nghĩ đến ngày mai lại phải đi làm? Và lần gần đây nhất, bạn bắt đầu có ý định thay đổi công việc? Dù bất cứ lý do gì, đừng để sự chán nản “đánh cắp” niềm vui trong công việc của bạn!

Ngay bây giờ, hãy thử khuấy động lại sự hào hứng trong công việc bằng những cách sau đây:

1. Suy nghĩ lạc quan
Luôn tập trung sự chú ý của bạn vào những điều tích cực: Điều gì làm bạn thật sự yêu thích công việc của mình? (cố gắng suy nghĩ, chắc chắn bạn sẽ tìm ra vài điều) Làm thế nào để đưa những điểm tích cực này vào công việc hằng ngày? Hãy nhắc bản thân nhớ đến những khía cạnh tích cực khác trong công việc, chẳng hạn như các đồng nghiệp vui vẻ, môi trường làm việc thân thiện…

2. Thử thách bản thân
Hãy tìm kiếm những thách thức mới. Một trong những lý do khiến bạn cảm thấy “bất an” trong công việc đôi khi đơn giản chỉ là sự nhàm chán. Hãy suy nghĩ nhiều cách khác nhau để công việc của bạn thú vị hơn. Bạn có thể xung phong làm người cố vấn (mentor) cho một nhân viên mới, giúp họ nhanh chóng hòa nhập với môi trường và công việc; hay tìm hiểu quan sát đồng nghiệp ở những bộ phận khác để có tầm nhìn bao quát hơn về mô hình kinh doanh của công ty. Trước khi thực hiện những điều này, hãy trao đổi với sếp trực tiếp của bạn để nhận được sự giúp đỡ từ sếp.

3. Làm việc linh động
Cách nào để bạn có thể làm việc một cách linh hoạt hơn? Chẳng hạn, bạn sẽ dễ dàng đưa ra những ý tưởng mới khi làm việc ở nhà một ngày trong tuần. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo kết quả công việc của mình khi làm việc ở nhà. Trao đổi ý kiến này với sếp của bạn.

4. Học và học nữa
Nếu bạn cảm thấy chưa đủ hào hứng về mặt tinh thần, hãy tham gia các khóa học liên quan đến công việc. Các khóa học này sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn, mang lại nhiều điều mới mẻ trong công việc, và hơn nữa, đây sẽ là thông tin bổ sung hữu ích trong hồ sơ tìm việc khi bạn sẵn sàng tìm công việc mới.

5. Mở rộng các mối quan hệ
Hãy xây dựng nhiều mối quan hệ hơn. Nếu việc gặp gỡ những người mới chưa phải là một phần trong công việc của bạn, nên tìm cách biến nó thành nhiệm vụ của bạn. Gặp gỡ mọi người và tiếp thu những quan điểm mới không những giúp công việc thú vị hơn mà còn giúp bạn trở nên thu hút hơn.
Nếu nơi bạn làm việc không có nhiều cơ hội xây dựng các mối quan hệ, hãy chủ động tạo ra cơ hội! Chẳng hạn như, tổ chức những buổi dã ngoại với nhóm, sắp xếp cùng đồng nghiệp đến gặp gỡ nhân viên ở những chi nhánh khác của công ty.

6. Mang niềm vui vào nơi làm việc
Hãy tạo ra những niềm vui nhỏ ở nơi làm việc của bạn. Đó có thể đơn giản là mang ít bánh kẹo vào công ty và cùng thưởng thức với đồng nghiệp, hay một buổi ăn trưa với đồng nghiệp vào thứ sáu; hoặc rủ họ tham gia các hoạt động giải trí ngoài giờ. Đồng nghiệp không hẳn là những người bạn tri kỷ, nhưng bạn sẽ tận hưởng ngày làm việc của mình hơn khi có một chút không khí hài hước xung quanh. Công việc của bạn cần sự nghiêm túc nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thể có chút niềm vui nào khi làm việc.

7. Tô điểm cuộc sống cá nhân
Ngoài công việc, bạn nên nỗ lực làm nhiều điều thú vị hơn cho cuộc sống cá nhân. Nếu tuần làm việc của bạn đơn thuần là thức dậy vào buổi sáng, đi làm, về nhà, ăn tối, ngồi trước tivi, và sau đó là đi ngủ; cuộc sống của bạn đang có chiều hướng mất cân bằng.
Bạn nên cố gắng dung hòa những hoạt động xã hội vào tuần làm việc. Ví dụ: đăng ký học lớp khiêu vũ hay đi xem một cuộc triển lãm nghệ thuật, gặp gỡ bạn bè. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi có những điều để mong đợi trong suốt tuần làm việc.

8. Đặt thứ tự ưu tiên công việc
Nếu bạn thấy mình đã dành quá nhiều thời gian cho công việc, không có chút thời gian nào cho sở thích cá nhân, cần dừng ngay việc này. Hãy đặt thứ tự ưu tiên cho công việc, nếu cần thiết, bạn có thể điều chỉnh lại thời hạn hoàn thành công việc phù hợp hơn và cho phép bản thân rời khỏi văn phòng đúng giờ. Ai cũng có những khoảng thời gian cực kỳ bận rộn buộc phải làm việc ngoài giờ. Tuy nhiên đừng để tình trạng này xảy ra thường xuyên.

Theo VietNamWork
Chữ ký của Noname 020
ღღღღღTài sản của Noname (View All Items) ღღღღღ
Reply
Những người đã cảm ơn haquocquan , Hạ Vàng , sannguyenitc
#2
“Hãy để mỗi người tự hoàn thiện mình bằng chính những khả năng tiềm ẩn mà họ vốn có.”

– Hal Urban -

Tôi không biết phải định nghĩa thành công là như thế nào nhưng tôi biết rằng cuộc sống luôn đặt ra những thử thách để chúng ta có cơ hội hoàn thiện khả năng của mình. Và chúng ta đã thành công khi đạt đến giá trị cao nhất và cho đi những điều tốt nhất trong giới hạn của những khả năng và trải nghiệm mà ta đang có. Cuộc sống không đòi hỏi chúng ta phải đứng hàng đầu, mà chỉ yêu cầu chúng ta cố gắng làm tốt tối đa trong từng việc chúng ta đang làm.

Đây là những phẩm chất thường thấy ở người thành công:

• Chấp nhận rằng cuộc sống luôn tồn tại những khó khăn và thử thách. Họ hội nhập với cuộc sống và vươn lên khắc phục hơn là chỉ biết phàn nàn, than vãn. Họ dám chịu trách nhiệm về cuộc đời của mình thay vì đổ lỗi hoặc bào chữa để tìm đến sự thanh thản cho bản thân.

• Luôn giữ thái độ sống tích cực. Họ tìm kiếm, khám phá những điều tốt đẹp ở người khác và thế giới xung quanh. Đối với họ, khó khăn và thử thách chính là những cơ hội để họ thử sức và trải nghiệm.

• Tạo những quan hệ tốt.Họ nhạy cảm với những nhu cầu và cảm nhận của người khác. Họ luôn quan tâm, tôn trọng và biết cách khơi dậy những điều tốt đẹp ở người khác.

Họ luôn hình dung và biết trước nơi mình sẽ đến. Họ hoàn thành những mục tiêu đã định rồi lại đặt ra mục tiêu mới. Vui vẻ chấp nhận thử thách là một đức tính thường thấy ở những người này.

Có nhu cầu học hỏi mạnh mẽ. Đối với những người này, học hỏi là một thú vui chứ không phải là một nhiệm vụ. Những kiến thức mới sẽ làm phong phú hơn cho cuộc sống của họ và từ đó giúp họ trưởng thành hơn.

Hành động theo định hướng. Không sa vào thói quen xấu hoặc tỏ ra buồn chán vì những người này luôn “tranh thủ” tích lũy những kinh nghiệm mới.

• Chú trọng phẩm chất đạo đức cá nhân. Họ hiểu rằng, trung thực là một trong những giá trị cơ bản của con người và quyết tâm thể hiện phẩm chất này cả trong công việc và đời sống.

Hiểu được sự khác biệt giữa “sống” và “tồn tại”. Họ “sống” thật sự với tất cả nhiệt huyết chứ không để cuộc sống “cuốn trôi” mình. Họ yêu quý cuộc sống với tất cả các giá trị của nó cùng những thành quả mà họ đã nỗ lực đạt được.

Posted on Tue, 21 Dec 2010 04:05:56 +0000 at http://forum.petalia.org/index.php?/topi...ong-la-gi/
Chữ ký của Hạ Vàng rose Nhắm mắt bên người để mộng trôi
Cho em thanh thản giấc mơ đời
Không vướng bận sầu, không lo lắng
Yên bình một cõi dấu yêu ơi!good luck
ღღღღღTài sản của Hạ Vàng (View All Items) ღღღღღ
Reply
Những người đã cảm ơn sannguyenitc , Cafe Via He , Noname , haquocquan
#3
QUẢN LÝ BẢN THÂN

Tham gia vào diễn đàn Linkedin, khi nói về phát triển cá nhân, rất nhiều bạn đã cho rằng "một cá nhân muốn phát triển điều đầu tiên là phải phân tích SWOT bản thân, người thì phải có mục tiêu SMART cho bản thân, phải xác định các điểm yếu của bản thân vv...". Những ý kiến này hoàn toàn không sai nhưng tôi có một câu đố nhỏ dành cho bạn.

Có 5 người cùng hành trình trên một con đường, tất cả họ đều hiểu rằng ngay khi họ muốn trở thành lãnh đạo, họ phải vượt trội để tách khỏi 4 người còn lại. Và cả 5 người đều quyết định vượt lên trên những người còn lại để làm lãnh đạo, vậy cuối cùng trong nhóm 5 người đó có bao nhiêu người lãnh đạo?
a) Không có ai là lãnh đạo hết
b) Có 5 người lãnh đạo
c) Có 1 người lãnh đạo

Câu trả lời là © - khi 5 người cùng đi trên một con đường chắc chắn sẽ có một người lãnh đạo 4 người còn lại! Lý do vì sao? Giữa quyết định và làm là hai chuyện khác nhau và chúng khác nhau rất nhiều. Chúng ta đã bao lần quyết định tập đánh máy mười ngón? tập thể dục mỗi ngày? đọc mỗi ngày 10 trang sách để nâng cao kiến thức? Nhưng, bạn có thực hiện được chưa?
Bạn thử đọc phần này xem có thấy quen không nhé "nếu đậu phỏng vấn mình sẽ làm việc hết mình để tìm kiếm cơ hội thăng tiến, nếu đậu Đại học mình quyết định sẽ học thật chăm chỉ, khi lớn lên mình quyết định sẽ trở thành một chuyên gia, khi lập gia đình mình quyết định sẽ xây dựng gia đình của mình trở thành gia đình hạnh phúc nhất, khi có con mình quyết định dạy dỗ nó thật tốt, chỉ toàn những điều hay, điều tốt thôi và làm gương cho nó, khi xuất viện mình sẽ chăm sóc sức khỏe của mình thật tốt, tập thể dục thường xuyên sau khi hết bệnh, vừa khỏe, có thêm năng lượng, không phải quay lại đây nữa, tiết kiệm được cả khối tiền thuốc men, vv..." Và bạn có từng nghĩ như thế không, và kết quả của việcsuy nghĩ đến hành động của bạn như thế nào?


Theo qui luật 20/80 của Perato thì trong 100 người sẽ có 20 người có điểm số cao hoặc rất cao cho những gì họ định và những điều họ làm, điều này khiến cho họ vượt lên tách rời khỏi 80 người còn lại! Và trong 5 người sẽ có 1 người có điểm số thực hiện cao nhất. Người đó chính là lãnh đạo của 4 người còn lại.

Trong mỗi CON NGƯỜI đều tồn tại hai phần chính gồm phần CON (being) và phần NGƯỜI (human).
Phần "Con" còn gọi là phần thể xác (body), được chi phối lớn bởi năm giác quan và khả năng sinh tồn hay còn gọi là bản ngã, cái tôi này không muốn bị nói là sai, không muốn thua ai, không muốn thách thức nhưng thích ăn ngon, mặc đẹp, ở nhà cao, hưởng thụ, thích thỏa mãn các yếu tố về sinh học của bản thân, muốn có mọi thứ trừ nỗ lực để đạt được, vì khi nỗ lực phần xác phải vận động, tiêu hao năng lượng dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức và nó chỉ muốn làm những gì thường làm để bản thân cảm thấy thoải mái và an toàn. Nên thật dễ dàng khi hành động theo bản năng để bảo vệ bản thân như né tránh sự thật, biện minh cho những sai phạm, từ bỏ nỗ lực để sống một cuộc sống bình thường.
Phần thứ 2 là phần "người" hay còn gọi là phần tâm trí (mind), được vận hành bởi suy nghĩ, sự tưởng tượng, hệ thống niềm tin và cảm xúc. Các yếu tố này định hướng và điều khiển bản thân (phần con) hành động để chuyển hóa, tái sinh những điều vô hình từ tư tưởng thành những thứ hữu hình bên ngoài thực tế. Nhưng không phải lúc nào suy nghĩ cũng có thể khiến cho bản thân hành động.

Chúng ta luôn có hai sự lựa chọn:

Một là: Phản ứng theo bản năng của phần xác, để phát huy ít hơn so với tiềm năng của mình, làm ít hơn, đọc ít hơn, tư duy ít hơn mình có thể, làm những việc dễ làm hơn... Đổi lại chúng ta sẽ trở thành thấp hơn, và có ít hơn những gì lẽ ra mình đáng được có.

Hai là: Hành động theo lý trí, sẽ làm tất cả những gì mình định, để có tất cả những gì mình muốn, nỗ lực nhiều hơn để đạt nhiều hơn, tập thể dục nhiều hơn để khỏe hơn, đọc nhiều hơn để khôn ngoan hơn, cho đi nhiều hơn để nhận nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn để trưởng thành hơn, làm nhiều điều mới hơn để mở rộng hơn vùng thoải mái cho bản thân vv...

Nói vậy không có nghĩa lúc nào bản thân cũng sai, lý trí lúc nào cũng đúng. Lý Tiểu Long đã tự gởi thư cho mình để thúc bản thân hành động với nội dung sau "Vào năm 1980, mình sẽ là ngôi sao điện ảnh phương Đông nổi tiếng nhất trên đất Hoa Kỳ này, và sẽ có tài sản lên đến 10 triệu đô la. Đổi lại, mình sẽ công hiến những màn diễn hay nhất có thể mỗi lần đứng trước máy quay và sống trong hoà thuận với mọi người" và ông hoàn thành mục tiêu trước thời hạn là 7 năm, bù lại Ông đã hành động quá mức đến bị lao lực mà chết trong lúc sự nghiệp đang thăng hoa.

Nên điều chúng ta cần là sự hợp tác chặt chẽ giữa phần xác và phần hồn để có sự thống nhất (align) giữa những gì chúng ta muốn và những thứ những thứ chúng ta làm, mà ở đó cả hai cùng có lợi. Khi lý trí muốn bản thân hành động thì phải cho bản thân cảm nhận được những giá trị mà bản thân cần, liên tục đưa cho bản thân những lý do hấp dẫn (compelling causes), khiến cho bản thân cảm thấy thoải mái, thỏa mãn, an toàn, thư giãn và tận hưởng, nói cách khác bản thân phải liên tục được động viên bởi suy nghĩ để hành động vượt qua các nỗi sợ hãi mà nó đang cảm nhận bởi sự mới lạ, mập mờ, rủi ro, thất bại, thậm chí đau đớn. Chiến thắng các trì hoãn do lười biếng, nỗ lực nhiều hơn trong lúc nó đang muốn thư giãn.

Nếu bạn muốn quản lý một nhóm người điều đầu tiên bạn phải làm gì? Đó là thiết lập chỉ tiêu đánh giá, các nguyên tắc, qui định và qui trình thực hiện công việc. Bản thân chúng ta cũng vậy, nó cũng cần được quản lý bởi các nguyên tắc, qui định và qui trình thực hiện các ý tưởng. Đó là lý do vì sao việc thiết lập mục tiêu để lên kế hoạch hành động bản thân, lập kế hoạch tài chính cho bản thân và có chiến lược phát triển cá nhân là điều rất cần thiết và phổ biến ngày nay.

Thế khi bạn muốn lãnh đạo người khác thì điều đầu tiên bạn cần là gì? Thiết lập tầm nhìn, và truyền đạt các giá trị đó đến cho người khác để thuyết phục họ đồng hành cùng bạn trên con đường đã định. Bản thân cũng vậy, nó cũng cần có lý tưởng và triết lý sống để biết đâu là ranh giới của việc nên làm và không nên làm, và những giá trị mà bản thân có được từ việc nên làm là gì, khi hành động theo lý tưởng đó?

Bạn nên lưu ý, khi bản thân đạt được những thành tựu, hoàn tất sứ mệnh của nó, bạn hãy chúc mừng bản thân cho những thành tựu đạt được và tận hưởng những giây phút vinh quang, cũng đừng quên dành thời gian cho bản thân được nghỉ ngơi, tận hưởng những giây phút thư giãn để tái nạp năng lượng cho một trận chiến mới vào ngày mai.
Bây giờ, bạn hãy bắt tay vào phần tự trắc nghiệm ở bên trên, hãy chiêm nghiệm và nghiêm túc viết ra điểm số vào đó, tôi tin chắc bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt sau 1 tuần lễ.

Đừng khó chịu nếu điểm số bạn quá thấp, vì đây là lúc bạn nhìn lại sự kết nối giữa thân và tâm, giữa những lý do mà suy nghĩ của bạn cho bản thân thật sự chưa đủ. Hãy viết ra lại những sứ mệnh của mình một lần nữa, sau đó in ra giấy và dán vào cửa nơi bạn có thể đọc được mỗi ngày, để suy nghĩ của bạn có thể liên tục tìm kiếm lý do hấp dẫn cho bản thân hành động. Nên nhớ nếu bạn không nghiêm túc với bản thân của mình, nó cũng sẽ không nghiêm túc với suy nghĩ của bạn.
Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau. Trong lúc này, đừng ngần ngại chia sẻ những quan điểm của bạn về vấn đề này để chúng ta có thêm cái nhìn tổng thể về việc quản lý bản thân.

Thân mến,
Đinh Huy Hùng
Chữ ký của Hạ Vàng rose Nhắm mắt bên người để mộng trôi
Cho em thanh thản giấc mơ đời
Không vướng bận sầu, không lo lắng
Yên bình một cõi dấu yêu ơi!good luck
ღღღღღTài sản của Hạ Vàng (View All Items) ღღღღღ
Reply
Những người đã cảm ơn Noname , haquocquan


Có thể liên quan đến chủ đề
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  Hướng Dẫn Hướng dẫn khắc phục lỗi không tải được file đính kèm trong Gmail và Google Drive maidinhdan 0 599 02-02-15, 09:44 PM
Bài mới nhất: maidinhdan
Video Thành công là gì vậy bạn? nhanhtay.com.vn 0 725 28-04-12, 02:57 PM
Bài mới nhất: nhanhtay.com.vn
  Bạn đã sẵn sàng thăng tiến trong sự nghiệp? Noname 0 1,031 03-11-10, 09:33 AM
Bài mới nhất: Noname

Chuyển nhanh:


User(s) browsing this thread: 1 Guest(s)
Diễn Đàn Thơ Văn Thi Ẩm Lâu|Nhà Hàng Sông Thơ