Đánh giá chủ đề:
  • 4 Votes - 3.5 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Làm thế nào để trở thành Sếp giỏi.
#1
Trong diễn đàn, Hạ Vàng đã có một số bài viết về Sếp.
Mời các bạn cùng trao đổi: Làm thế nào để trở thành một người Sếp giỏi (nhà quản lý giỏi). Nói chung thôi, chứ thự ra, mỗi cấp lãnh đạo (cấp thấp, cấp trung, cấp cao) cần có những ký năng, khả năng khác nhau.
Hãy bắt đầu nhé:
Bất cứ một nhà lãnh đạo nào cũng cần có đầy đủ 3 kỹ năng:
1. Kỹ năng chuyên môn,
2. Kỹ năng nhân sự,
3. Kỹ năng tư duy.
Trong mỗi kỹ năng, còn có những kỹ năng nhỏ nữa. Mời các bạn tham gia thảo luận.
Chữ ký của haquocquan Guest, you are welcome!
ღღღღღTài sản của haquocquan (View All Items) ღღღღღ
Reply
Những người đã cảm ơn Noname , Hạ Vàng
#2
Về lý thuyết. Chúng ta cùng trao đổi trên cơ sở lý thuyết và cùng nghĩ ngẫm về thực tế xem sao.
1. Kỹ năng chuyên môn là hiểu phương pháp, qui trình và công cụ liên quan đến lĩnh vực chuyên môn quản lý.
2. Kỹ năng nhân sự là hiểu hành vi con người, giao tiếp hiệu quả, thiết lập các mối quan hệ, tạo ảnh hưởng và thuyết phục….
3. Kỹ năng tư duy là nhận biết, phân tích và giải quyết vấn đề phức tạp, nhận ra các mối quan hệ giữa các sự kiện, tư duy chiến lược, tư duy sáng tạo…

Trong các nhóm kỹ năng này, kỹ năng nào là quan trọng nhất? Tất cả các kỹ năng đều quan trọng.
Phần lớn người quản lý bước vào vị trí quản lý nhờ kỹ năng chuyên môn; nhưng kỹ năng cần thiết để giữ người quản lý ở vị trí đó là kỹ năng nhân sự và kỹ năng tư duy.
Người quản lý muốn quản lý hiệu quả thì phải phát triển đầy đủ các nhóm kỹ năng.


Trong các nhóm kỹ năng này, người quản lý sử dụng chức năng nào nhiều nhất? Tùy thuộc vào bạn là người quản lý ở cấp nào.
- Nếu bạn là nhà quản lý cấp thấp (cấp cơ sở, nơi trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ) thì kỹ năng chuyên môn sẽ được sử dụng nhiều nhất.
- Nếu bạn là nhà quản lý cấp trung (cấp trung gian để triển khai các nhiệm vụ) thì kỹ năng nhân sự sẽ được sử dụng nhiều nhất.
- Nếu bạn là nhà quản lý cấp cao (cấp ra các chính sách, chủ trương) thì kỹ năng tư duy sẽ được sử dụng nhiều nhất.
Chữ ký của haquocquan Guest, you are welcome!
ღღღღღTài sản của haquocquan (View All Items) ღღღღღ
Reply
Những người đã cảm ơn Noname , Hạ Vàng
#3
KỸ NĂNG CHUYÊN MÔN
Có nhiều người đặt câu hỏi: tại sao một người quản lý phải có kỹ năng chuyên môn, anh ta đâu có làm chuyên môn mà cần kỹ năng chuyên môn? tại sao người quản lý ở cấp thấp (cơ sở) lại sử dụng kỹ năng chuyên môn nhiều nhất?
1. Phần lớn người quản lý bước vào vị trí quản lý nhờ kỹ năng chuyên môn. Người quản lý phải có kỹ năng chuyên môn:
- Cơ sở để lập kế hoạch, thiết lập mục tiêu và tổ chức thực hiện,
- Đào tạo, hướng dẫn nhân viên làm việc theo đúng quy trình, thủ tục
- Kiểm soát và giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ,
- Đánh giá kết quả làm việc của nhân viên.
2. Người quản lý cấp cơ sở phải sử dụng kỹ năng chuyên môn nhiều:
- Anh ta là người trực tiếp triển khai và tổ chức thực hiện những nhiệm vụ của tổ chức,
- Anh ta là người quyết định sự thành công của tổ chức
- Anh ta là người đưa chính sách của tổ chức đến với các đối tác.
- Anh ta là người thường xuyên đối mặt với các khó khăn, thử thách về lĩnh vực hoạt động của tổ chức.
- ...................
Chữ ký của haquocquan Guest, you are welcome!
ღღღღღTài sản của haquocquan (View All Items) ღღღღღ
Reply
Những người đã cảm ơn Noname , Hạ Vàng
#4
KỸ NĂNG NHÂN SỰ
Khi bắt đầu bước vào vị trí quản lý, điều đầu tiên bạn nghĩ đến có phải là công tác nhân sự.
Sau khi có sự thay đổi Sếp, tại sao lại có nhiều nhân viên cảm thấy không yên tâm? Sau mỗi cuộc bầu cử, nhân sự các cấp lại có sự thay đổi?
Chính là ở người Sếp đó. Họ cần những người hợp với mình, biết làm việc theo ý mình,..... Tuy nhiên, không phải mọi ý muốn về nhân sự của người quản lý đều được đáp ứng. Và để đảm bảo công việc vẫn tiếp tục tiến triển, họ bắt đầu phải suy nghĩ đến công tác nhân sự với một hệ thống nhân viên đã có sẵn.
Tại sao người quản lý lại rất cần kỹ năng nhân sự và tại sao kỹ năng nhân sự được những nhà quản lý cấp trung sử dụng nhiều:
1. Bố trí, phân công nhiệm vụ cho nhân viên đảm bảo đúng người, đúng việc, đúng khả năng, rõ trách nhiệm; khai thác triệt để các điểm mạnh của nhân viên, khắc phục được các điểm yếu của nhân viên.
Qua nhìn nhận, đánh giá cán bộ để có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo, hướng dẫn, khuyến khích kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả công việc
Đồng thời, khi đó, anh ta phải mở rộng thêm mối quan hệ ở tầm cao hơn. Anh ta sẽ bắt đầu phải phân tích các mối quan hệ, thiết lập các mối quan hệ cần thiết để đảm bảo vững chắc vị trí của mình và luôn nhận được sự ủng hộ tốt nhất từ cấp trên, cấp dưới cũng như các đối tác.
2. Thông thường, tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ thuộc quyền hạn của người quản lý cấp trung. Do đó, anh ta thường xuyên phải tính toán, cân nhắc công tác nhân sự để đảm bảo cả hệ thống hoạt động tốt.
Chữ ký của haquocquan Guest, you are welcome!
ღღღღღTài sản của haquocquan (View All Items) ღღღღღ
Reply
Những người đã cảm ơn Noname


Có thể liên quan đến chủ đề
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
Video Thành công là gì vậy bạn? nhanhtay.com.vn 0 728 28-04-12, 02:57 PM
Bài mới nhất: nhanhtay.com.vn
  Như thế nào và làm thế nào để trở thành một nhân viên giỏi Hạ Vàng 14 8,569 25-11-10, 07:56 PM
Bài mới nhất: haquocquan

Chuyển nhanh:


User(s) browsing this thread: 1 Guest(s)
Diễn Đàn Thơ Văn Thi Ẩm Lâu|Nhà Hàng Sông Thơ