Đánh giá chủ đề:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
[Help] Bị nhân đôi giá trị !
#11
(28-07-18, 05:39 PM)tranthanhan1962 Đã viết: Chính cách phân tích các table đã tạo sự phức tạp gây ra sự khó khăn cho tác giả. Thực ra chỉ cần ghép 2 table AIOPhieunhap & AIOHoadon thành table AIOHoaDonNhapXuat thêm một field xác định record nào nhập và record nào xuất, và 2 table AIOPhieunhapchitiet và AIOHoadonchitiet thành AIOCchitietnhapxuat là xong bài toán tồn kho.
Cám ơn tranthanhan1962: 
thấy 1962 ở ID nên đón là SN 1962 nên cho phép gọi = chú.
Thực ra trước khi bước chân vào học hỏi access. cháu có tìm hiểu qua tài liệu tổng hợp của nhiều nguồn và lúc đầu xây dựng cháu đã có định hướng gộp PhieuNhap và Phiếu Xuất làm 1 table mà có thêm field phân loại Xuất hay nhập = Lookup wizzard.

xong do tài liệu tìm kiếm ko ổn định, khó hiểu, nên cháu đã mua  1 giáo trình access trên edumall. May mắn, là quá trình dậy nội dung các table lại tương tự như chương trình cháu muốn xây. nên cháu đổi hướng giải quyết theo cách mà cháu đang diễn giải ở trên nhằm dễ nắm bắt bài học hơn.
Chữ ký của Popeye Popeye,gia nhập Thủ Thuật Access từ 11-06 -18.
Reply
Những người đã cảm ơn
#12
(28-07-18, 05:35 PM)Popeye Đã viết: hình như là hơi gặp vấn đề thật sad
Đau đầu quá

1/ Giờ mình đang muốn có thể kiểm tra số lượng nhập, xuất theo ngày hoặc theo tháng =>> tồn theo tháng, theo ngày ( kiểm tra )
2/ mình có thử làm nãy giờ hơi bị rắc rối và ko ra kết quả. có thể sau này sẽ bị phát sinh với table, field + liên kết các bảng như trong hình ở trên
Phiền Xuân Thanh kiểm tra, rồi có thể định hướng giúp mình cách làm, sao cho có thể hạn chế lỗi phát sinh sau này đc ko ạ ?
Vì chưa học access bao giờ và có mua tk học access ở edumall + tài liệu loanh quanh trên mạng. nên sẽ gặp nhiêu vấn đề. Nên có thể có những câu hỏi đơn giản mà mình ko biết nên mọi người thông cảm !

Đã tham khảo bài viết cua tôi ở #2 chưa? Theo đó mà làm
Chữ ký của Xuân Thanh Trăm năm trước thì ta chưa gặp
Trăm năm sau biết gặp được không?
Cuộc đời sắc sắc không không
Thì thôi ta cứ hết lòng vì nhau
ღღღღღTài sản của Xuân Thanh (View All Items) ღღღღღ
Reply
Những người đã cảm ơn Popeye
#13
(28-07-18, 06:42 PM)Xuân Thanh Đã viết:
(28-07-18, 05:35 PM)Popeye Đã viết: hình như là hơi gặp vấn đề thật sad
Đau đầu quá

1/ Giờ mình đang muốn có thể kiểm tra số lượng nhập, xuất theo ngày hoặc theo tháng =>> tồn theo tháng, theo ngày ( kiểm tra )
2/ mình có thử làm nãy giờ hơi bị rắc rối và ko ra kết quả. có thể sau này sẽ bị phát sinh với table, field + liên kết các bảng như trong hình ở trên
Phiền Xuân Thanh kiểm tra, rồi có thể định hướng giúp mình cách làm, sao cho có thể hạn chế lỗi phát sinh sau này đc ko ạ ?
Vì chưa học access bao giờ và có mua tk học access ở edumall + tài liệu loanh quanh trên mạng. nên sẽ gặp nhiêu vấn đề. Nên có thể có những câu hỏi đơn giản mà mình ko biết nên mọi người thông cảm !

Đã tham khảo bài viết cua tôi ở #2 chưa? Theo đó mà làm


Cám ơn Xuân Thanh. mình sẽ bắt tay làm theo định hướng đó, gặp rắc rối. lại nhờ Xuân Thanh và mọi người sau ạ. !
Chữ ký của Popeye Popeye,gia nhập Thủ Thuật Access từ 11-06 -18.
Reply
Những người đã cảm ơn
#14
(28-07-18, 05:58 PM)Popeye Đã viết: Cám ơn tranthanhan1962: 
thấy 1962 ở ID nên đón là SN 1962 nên cho phép gọi = chú.
Thực ra trước khi bước chân vào học hỏi access. cháu có tìm hiểu qua tài liệu tổng hợp của nhiều nguồn và lúc đầu xây dựng cháu đã có định hướng gộp PhieuNhap và Phiếu Xuất làm 1 table mà có thêm field phân loại Xuất hay nhập = Lookup wizzard.

xong do tài liệu tìm kiếm ko ổn định, khó hiểu, nên cháu đã mua  1 giáo trình access trên edumall. May mắn, là quá trình dậy nội dung các table lại tương tự như chương trình cháu muốn xây. nên cháu đổi hướng giải quyết theo cách mà cháu đang diễn giải ở trên nhằm dễ nắm bắt bài học hơn.
OK! Đúng là tôi sinh năm 1962. Bạn rất là nhạy  007
Giáo trình access sử dụng để dạy và thực tiển (xây dụng phần mềm thực tế) là 2 vấn đề khác nhau. Do tôi là giáo viên đã từng dạy môn này nên tôi rất hiểu tài liệu mà Popeye đã sử dụng để nghiên cứu. Khi soạn một giáo trình, người ta sẽ sử dụng cách phân tích để có thể dạy cho người học nhiều vấn về trên môt bài. Với cách chia 2 table nhập xuất giáo trình sẽ đưa ra nhiều vấn đề để xử lý các kiểu query: từ 2 table gom lại thành 1 rồi tính toán này nọ v.v...Tôi cũng từng sử dụng kiểu giáo trình này để dạy. Nhưng bao giờ tôi cũng dặn dò học sinh giáo trình là hướng dẫn kiến thức nên người ta sẽ phức tạp hóa vấn đề để truyền tải càng nhiều kiến thức càng tốt, nhưng khi thực hiện viết chương trình thì phải càng đơn giản hóa càng tốt. có lẽ Popeye chỉ đọc giáo trình nên không nắm được vần đề này. Để có thời gian mình sẻ xem lại bài của bạn và góp ý thêm
Chữ ký của tranthanhan1962 Kết quả cuối cùng của một đời người, không phải bạn có được bao nhiêu tiền bạc, tài sản. Mà bạn còn bao nhiêu người bạn  thumbs up
ღღღღღTài sản của tranthanhan1962 (View All Items) ღღღღღ
Reply
Những người đã cảm ơn
#15
Một đôi lời bàn luận
1/ Trong một dự án về quản lý vật tư hàng hóa, việc thiết kế riêng rẽ 2 table Nhập và Xuất sẽ tương đối dễ cho người mới tập tành viết một dự án quản lý bằng access vì phần Nhập liên quan tới Nhà cung cấp và phần Xuất sẽ liên quan tới khách hàng đồng thời liên quan tới 2 tài khoản khác nhau nếu thêm nghiệp vụ kế toán
2/ Với người rành về access hơn sẽ gộp hai table này lại một và khi thiết kế form sẽ hơi cực hơn một chút để có thể theo dõi được Nhà Cung cấp cũng như khách hàng riêng rẽ một
3/ Ngoài ra trong dự án còn phải đề cập tới yếu tố Kho nữa vì có thể Nhập và Xuất không phải chỉ ở một kho
Tóm lại trước khi thiết kế một dự án nào đó, chúng ta phải suy luận và đặt vấn đề một cách nghiêm túc để từ đó có thể luận ra cách bố trí cơ sở dữ liệu sao cho hợp lý nhất và tinh gọn nhất nhưng cũng đầy đủ nhất
Thân mến
Chữ ký của Xuân Thanh Trăm năm trước thì ta chưa gặp
Trăm năm sau biết gặp được không?
Cuộc đời sắc sắc không không
Thì thôi ta cứ hết lòng vì nhau
ღღღღღTài sản của Xuân Thanh (View All Items) ღღღღღ
Reply
Những người đã cảm ơn
#16
(29-07-18, 10:35 AM)Xuân Thanh Đã viết: Một đôi lời bàn luận
1/ Trong một dự án về quản lý vật tư hàng hóa, việc thiết kế riêng rẽ 2 table Nhập và Xuất sẽ tương đối dễ cho người mới tập tành viết một dự án quản lý bằng access vì phần Nhập liên quan tới Nhà cung cấp và phần Xuất sẽ liên quan tới khách hàng đồng thời liên quan tới 2 tài khoản khác nhau nếu thêm nghiệp vụ kế toán
2/ Với người rành về access hơn sẽ gộp hai table này lại một và khi thiết kế form sẽ hơi cực hơn một chút để có thể theo dõi được Nhà Cung cấp cũng như khách hàng riêng rẽ một
3/ Ngoài ra trong dự án còn phải đề cập tới yếu tố Kho nữa vì có thể Nhập và Xuất không phải chỉ ở một kho
Tóm lại trước khi thiết kế một dự án nào đó, chúng ta phải suy luận và đặt vấn đề một cách nghiêm túc để từ đó có thể luận ra cách bố trí cơ sở dữ liệu sao cho hợp lý nhất và tinh gọn nhất nhưng cũng đầy đủ nhất
Thân mến

Cám ơn Xuân Thanh rất nhiều về những điều chia sẻ trên.
chỉ tại năng lực chưa đủ mạnh + học tập cá nhân nên sẽ phát sinh nhưng câu hỏi đơn giản. 
May là nhờ mọi người vẫn nhiệt tình giúp đỡ. Tks !
Chữ ký của Popeye Popeye,gia nhập Thủ Thuật Access từ 11-06 -18.
Reply
Những người đã cảm ơn
#17
(29-07-18, 07:53 AM)tranthanhan1962 Đã viết:
(28-07-18, 05:58 PM)Popeye Đã viết: Cám ơn tranthanhan1962: 
thấy 1962 ở ID nên đón là SN 1962 nên cho phép gọi = chú.
Thực ra trước khi bước chân vào học hỏi access. cháu có tìm hiểu qua tài liệu tổng hợp của nhiều nguồn và lúc đầu xây dựng cháu đã có định hướng gộp PhieuNhap và Phiếu Xuất làm 1 table mà có thêm field phân loại Xuất hay nhập = Lookup wizzard.

xong do tài liệu tìm kiếm ko ổn định, khó hiểu, nên cháu đã mua  1 giáo trình access trên edumall. May mắn, là quá trình dậy nội dung các table lại tương tự như chương trình cháu muốn xây. nên cháu đổi hướng giải quyết theo cách mà cháu đang diễn giải ở trên nhằm dễ nắm bắt bài học hơn.
OK! Đúng là tôi sinh năm 1962. Bạn rất là nhạy  007
Giáo trình access sử dụng để dạy và thực tiển (xây dụng phần mềm thực tế) là 2 vấn đề khác nhau. Do tôi là giáo viên đã từng dạy môn này nên tôi rất hiểu tài liệu mà Popeye đã sử dụng để nghiên cứu. Khi soạn một giáo trình, người ta sẽ sử dụng cách phân tích để có thể dạy cho người học nhiều vấn về trên môt bài. Với cách chia 2 table nhập xuất giáo trình sẽ đưa ra nhiều vấn đề để xử lý các kiểu query: từ 2 table gom lại thành 1 rồi tính toán này nọ v.v...Tôi cũng từng sử dụng kiểu giáo trình này để dạy. Nhưng bao giờ tôi cũng dặn dò học sinh giáo trình là hướng dẫn kiến thức nên người ta sẽ phức tạp hóa vấn đề để truyền tải càng nhiều kiến thức càng tốt, nhưng khi thực hiện viết chương trình thì phải càng đơn giản hóa càng tốt. có lẽ Popeye chỉ đọc giáo trình nên không nắm được vần đề này. Để có thời gian mình sẻ xem lại bài của bạn và góp ý thêm

Vì là doanh nghiệp nhỏ và có 1 chút sở thích dạng học Online
Nên nhận thấy là cần thiết, nên cháu vừa tự học, vừa đem bài toán quản lý tương lai gần mình sẽ cần đến nên cháu tranh thủ tự học tự làm ra sản phẩm riêng của mình !
Cám ơn chú rất nhiều !
Chữ ký của Popeye Popeye,gia nhập Thủ Thuật Access từ 11-06 -18.
Reply
Những người đã cảm ơn


Có thể liên quan đến chủ đề
Chủ đề: Tác giả Trả lời: Xem: Bài mới nhất
  [Hỏi] Xử lý biểu thức,toán tử.. để "lừa" Criteria của query nhận giá trị??? vkaccess 1 624 25-11-17, 11:19 PM
Bài mới nhất: maidinhdan
  Hướng Dẫn Query cấp phát quần áo cho công nhân tieuho828 10 2,942 15-02-17, 10:36 AM
Bài mới nhất: tieuho828
  [Hỏi] cách lọc nhân viên làm việc ở 2 phòng ban? hoanghai902 1 720 27-11-16, 04:49 PM
Bài mới nhất: Noname
Question [Help] không làm tròn số khi nhân số % trong Access 2007 huymcsa 6 2,824 17-03-13, 12:13 PM
Bài mới nhất: huymcsa
  [Help] Lọc nhân viên thotho 3 1,342 26-12-12, 10:58 PM
Bài mới nhất: thotho

Chuyển nhanh:


User(s) browsing this thread: 1 Guest(s)
Diễn Đàn Thơ Văn Thi Ẩm Lâu|Nhà Hàng Sông Thơ| PMA Nha Trang| Gỗ Acrylic Không Đường Line