Trích xuất dữ liệu
binhnguyenthanh > 03-04-16, 12:38 AM
Em có một bài toán được mô tả như sau:
Công ty em có rất nhiều khách hàng, mỗi khách hàng thuộc các tỉnh khác nhau. Hàng năm công ty tổ chức cho khách hàng đi du lịch. Mỗi khách hàng chỉ được đi 2 năm một lần (nếu đã đi năm 2015 thì năm 2016 sẽ không được đi nữa). Mỗi năm tổ chức thành nhiều đợt (khoảng 10 đến 20 đợt), mỗi đợt các tỉnh gửi danh sách khách hàng đăng ký đi du lịch lên công ty bằng file excel. Do lượng khách hàng quá lớn nên việc kiểm soát khó thự hiện (có khách hàng năm nào cũng được đi). Mục tiêu của em là tổ chức cơ sở dữ liệu khách hàng như thế nào trên access để khi các tỉnh gửi danh sách lên thì từ file excel em có thể kiểm tra được lịch sử đi du lịch của từng khách hàng (đã đi những năm nào, đợt thứ mấy của năm).
Rất mong nhận được tư vấn của mọi người về cách làm và cách tổ chức dữ liệu. Em xin cảm ơn!