Access kết hợp với Sharepoint
ckno1no > 20-10-15, 12:34 PM
Xin chào cả nhà,
Mình đã cố gắng tìm hiểu trên google mấy hôm nay và không thấy hiệu quả, nên xin được nhờ cả nhà mình giúp đỡ.
Hiện mình đang có cơ sở dữ liệu là front end Access .MDB (2003) và back end là SQL SERVER 2008 (dùng phương pháp linked table, đăng nhập qua ODBC). Front end bằng Access mình share cho khoảng 20 người dùng, Back end ở SQL được đặt ở máy chủ của mình.
Lý do mình sử dụng Access 2003 vì nó có giao diện thân thiện, dễ thao tác (mình làm rất nghiệp dư, ko học IT, chỉ mày mò) và quan trọng nhất nó chức năng User level security, mà từ 2007 trở đi Access không hỗ trợ nữa.
Do nhu cầu phát triển, hiện mình muốn xây dựng và cải thiện front end, chạy trên Access 2007, hoặc hơn nữa (2010, 2013), nhưng gặp ngay vướng mắc đầu tiên: Quyền đăng nhập người dùng.
Vậy cả nhà tư vấn giúp mình 1 giải pháp nhé, cho mình hướng dẫn cụ thể 1 chút nhé, vì mình cũng chỉ là mày mò học, còn nhiều điều chưa biết.
Ngoài ra, trong quá trình tìm kiếm, mình có thấy xuất hiện ứng dụng Sharepoint và đọc thấy cho phép tải và sử dụng Access. Mình chưa rõ và cũng chưa sử dụng thử Sharepoint. Liệu đây có thể là giải pháp cho vấn đề của mình không? Tức là sử dụng giao diện của Access trên Sharepoint với dữ liệu được liên kết và lưu ở SQL?
Rất rất mong sự trợ giúp của cả nhà mình, xin cho mình được cám ơn trước nhé.