Làm chương trình quản lý hồ sơ
becna1984 > 03-04-13, 08:34 PM
Tình hình là mình đang làm thử cái chương trình để hỗ trợ cho phòng công chứng bên minh. Nhưng mà kiến thức hồi xưa học không biết nó đi đâu hết rồi. Bây giờ vừa đọc sách vừa làm lại. Mình gửi file lên để mọi người xem và cho mình lời khuyên cũng như cách giải nhé.
Theo nhỏ bạn mình mô tả công việc là như thế này.
1. Cần thông tin nhập thông tin khách hàng
a. Họ tên
b. CMND
c. Ngân hàng ký
d. Giá trị hồ sơ thế chấp
e. lưu tại quyển lưu số bao nhiều ( bên đó có lưu lại hồ sơ theo tuần, tháng, quý )
f. Giá dịch vụ ( Nếu là sao y và photo là 20.000 đ. )
g. Giá dịch vụ ( Nếu là công chứng hợp đồng thì căn cứ theo giá trị hợp đồng thế chấp mà tính %. Có quy định của nhà nước. dưới 50tr là 50k, từ 50tr đến 1,1 tyr là 1%. Từ 1,1 tyr đến 5 tyr là 1.000.000 + 0.1%, từ 5 tyr đến 10 ty là 1.000.000 + 0.04% ) ty lệ % mình tính tương ứng. ( mình không nhớ chính xác giá nửa )
h. Sau khi thu xong,in hóa đơn cho khách hàng ( từ màn hình nhập )
i. Thông tin hóa đơn cần ( Họ tên, địa chỉ, cmnd,ngày cấp, nơi cấp, đơn giá, tổng số tiền cần nộp )
i. Lọc thông tin ngân hàng nào ký nhiều nhất , bao nhiêu bộ hồ sơ, danh sách khách hàng kèm theo ) Từ ngày đến ngày
j. Có form tìm kiếm theo cmnd, theo tên khách hàng nếu khách hàng hoặc ngân hàng cần tìm lại thông tin hồ sơ ( biết lưu tại quyển nào, số nào, giá trị bao nhiêu, ký ngày nào )
Hiện tại, mình gặp một chút trục trặc:
- Không biết làm thế nào để tìm kiếm và lọc theo thông tin trên
- Không biết là thế nào để tính giá trị hóa đơn cho phù hợp ( mình tính lập bảng giá riêng, nhưng còn cái % thì mình không biết tính thế nào cho phù hợp. )
- Thế là mình nhập tay, nhưng mà nhập tay thì hay sai lắm.
Nên mình up lên đây nhờ các bạn giúp đỡ
Mình gửi link để các bạn góp ý giúp mình.Các bạn giúp mình lấy file về tại đây