Phần mềm Quản lý Thư viện - Thiết bị trường học
vietnc > 25-01-19, 11:23 AM
Trước đây mình có phát triển 01 phần mềm Quản lý thư viện, đưa vào ứng dụng trong các trường học nhận được nhiều phản hồi tích cực của đa số mọi người. Năm nay mình cũng vừa bắt tay làm thêm phần mềm quản lý thiết bị, nhưng bỏ một thời gian không đụng Access nên có phần lúng túng. Sau khi tham khảo mọi người trên 4rum trong bản demo quản lý thiết bị (mình có đăng 01 bài tham khảo) và qua tìm hiểu ở một vài trường học, mình muốn điều chỉnh và phát triển thêm dựa trên nền tảng sẵn có của mình là phần mềm quản lý thư viện. Mong mọi người đóng góp về ý tưởng của mình như sau:
- Muốn phát triển thêm chức năng quản lý thiết bị tích hợp chung với phần mềm quản lý thư viện, trở thành phần mềm Quản lý Thư viện - Thiết bị.
- Về thiết kế các table, form, report của chức năng quản lý thiết bị sẽ độc lập với table, form, report của chức năng quản lý thư viện. Tuy nhiên, để phần mềm có sự liên kết giữa 02 chức năng này, có thể làm một form lấy dữ liệu giữa kho sách, kho thiết bị với nhau được không, nếu được thì nên design form kiểu nào (ví dụ giáo viên mượn sách bên thư viện, nhưng sách này có liên quan với tranh mà giáo viên mượn bên thiết bị, nên mình muốn có form liên kết để dễ quản lý)
- Phát triển thêm tính năng mượn sách, mượn thiết bị bằng hình thức gởi qua địa chỉ mail (ví dụ giáo viên muốn mượn sách hay thiết bị thì gởi mail mẫu phiếu mượn cho cán bộ quản lý phần mềm, cán bộ sau đó add file đó vào và phần mềm tự động cập nhật danh sách mượn của giáo viên, tính năng này mình cần mọi người hướng dẫn thêm)