Em xin chào các bác ạ, em có chương trình thế
này, mục đích chính là làm tiền lương, bên em là hành chính, nghỉ thứ 7 và chủ nhật, ai có việc gì thì xin nghỉ phép, nên hầu như đi làm đủ cả tháng. Em định thiết kế form chấm công theo tháng cho nhanh, và điền thêm số ngày nghỉ phép trong tháng của cán bộ vào, hết tháng thì chuyển sang tháng sau chấm, dữ liệu cứ nối nhau vào table, còn phục vụ cho mấy thứ sau này, nhưng em đang vướng cách thiết kế form sao cho đúng ý. Search trên mạng thì toàn là chấm công theo ngày hoặc theo ca kíp, sản phẩm. Còn vụ tính ngày đi làm thực tế trừ thứ 7 chủ nhật và các ngày lễ tết thì em tìm được function đúng ý rồi. Nếu không nghỉ phép coi như bằng function tính kia, nếu có thì trừ đi. Thực ra tháng ấy có bao nhiêu ngày thực tế đi làm thì bọn em cũng được hưởng: Lương cơ bản * hệ số lương thôi; tính chi tiết để phục vụ cho việc tính tiền "Ăn ca, công tác phí, đi lại, điện thoại" theo ngày thực. Mong các bác hướng dẫn em cách làm, hoặc bác nào đã từng làm loại chương trình này cho em demo học hỏi với ạ, em xin cảm ơn ạ!